Thời cuộc

Khánh thành mô hình mẫu bếp ăn bán trú tại TP HCM

Mô hình này là một phần hoạt động của dự án 'Bữa ăn học đường' nhằm chuẩn hóa bếp ăn bán trú cho các trường tiểu học TP HCM.

Ngày 10/9, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam đã khánh thành “Mô hình mẫu bếp ăn bán trú” tại trường tiểu học Trưng Trắc, quận 11, TP HCM. Mô hình này được xây dựng với trang thiết bị hiện đại, áp dụng theo mô hình bếp ăn một chiều. Ngoài ra, các khu vực được thiết kế riêng biệt, hợp lý, giúp quản lý chặt chẽ vệ sinh an toàn thực phẩm và giảm bớt các thao tác công việc cho nhân viên cấp dưỡng. Sau khi đi vào hoạt động, mô hình mẫu bếp ăn bán trú tại trường tiểu học Trưng Trắc sẽ là nơi tham quan, học tập và nghiên cứu dành cho các trường tiểu học bán trú tại TP HCM và các địa phương khác. Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tài trợ hơn 1.3 tỷ đồng cho mô hình mẫu này.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam đã khánh thành Mô hình mẫu bếp ăn bán trú tại trường tiểu học Trưng Trắc, quận 11, TP HCM.

Đại biểu tham dự cắt bang khánh thành mô hình mẫu bếp ăn bán trú.

Từ năm 2012, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, trung tâm Dinh dưỡng TP HCM thực hiện dự án “Bữa ăn học đường”. Mục tiêu chính của chương trình là góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng, nâng cao thể lực cho học sinh tiểu học bán trú tại TP HCM. Dự án bao gồm 3 nội dung chính là: xây dựng “Bộ thực đơn cân bằng dinh dưỡng” nhằm cải thiện chế độ ăn cho các em học sinh, giáo dục ý thức về dinh dưỡng cho học sinh thông qua chương trình “Ba phút thay đổi nhận thức” và “Chuẩn hóa mô hình bếp ăn” kết hợp với việc giáo dục ý thức tự phục vụ cho học sinh.

Ajinomoto Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan để nhân rộng dự án ra các tỉnh thành khác, góp phần cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam.

Khách mời tham quan mô hình mẫu bếp ăn bán trú.

Sau TP HCM, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã kết hợp với viện Dinh dưỡng, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng triển khai dự án “Bữa ăn học đường”. Đồng thời, Ajinomoto Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan để nhân rộng dự án ra các tỉnh thành khác, góp phần cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam.

(Nguồn: Công ty Ajinomoto Việt Nam)

NgoiSao.net

Khánh thành mô hình mẫu bếp ăn bán trú tại TP HCM - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,163,404       2,432