Thời cuộc

Mái ấm riêng cho gia đình có thu nhập trung bình

Nhờ vào chương trình cho vay với lãi suất ưu đãi của các ngân hàng, nhiều gia đình có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà riêng.

Có được một ngôi nhà để “an cư lạc nghiệp” và tận hưởng cuộc sống tốt hơn là ước mơ và mục tiêu phấn đấu của nhiều người. Với đa số bạn trẻ mới lập gia đình, sinh sống tại các đô thị lớn, việc sở hữu một căn hộ riêng là điều khó khăn. 

Đa số các cặp vợ chồng mới cưới đều chịu gánh nặng về giá cả, các chi phí sinh hoạt: tiền thuê nhà, điện nước... Việc giải quyết nhu cầu nhà ở cho đối tượng này bằng các dự án nhà ở xã hội đang được các nhà quản lý và doanh nghiệp bất động sản đặt ra nhưng khó khăn hiện nay xuất phát từ hai phía.

Gõ caption vào đây

Nguồn thu nhập của nhóm đối tượng có nhu cầu về nhà ở không đồng đều, không ổn định và đa số không có tài sản thế chấp. Phần lớn các đối tượng muốn mua nhà ở xã hội cũng không có khả năng thực hiện được nghĩa vụ của mình (trong phần chi trả khoảng 20% tổng giá trị hợp đồng). Khách hàng có nhu cầu chưa tiếp cận được nguồn tài chính cho vay dài hạn với lãi suất ưu đãi hơn.

Khi tham gia chương trình xây dựng nhà ở xã hội, doanh nghiệp bất động sản sẽ được hưởng nhiều ưu đãi như: miễn giảm thuế, hỗ trợ vốn vay, miễn tiền thuê đất, tiền sử dụng đất... Việc doanh nghiệp tiếp cận các chính sách này còn nhiều khó khăn.

Để đáp ứng nhu cầu nhà ở cho các đối tượng trên, TP HCM dự kiến sẽ cho chuyển đổi hơn 11.000 căn hộ thương mại sang làm nhà ở xã hội. Đây là cơ hội để nhiều gia đình có nhu cầu sở hữu ngôi nhà của chính mình sau nhiều năm chờ đợi.

Gõ caption vào đây

Mục tiêu của ngân hàng là giúp các khách hàng thân thiết sở hữu ngôi nhà mơ ước trong thời gian ngắn và tận hưởng cuộc sống với chất lượng tốt hơn.

Các ngân hàng cũng đã kịp thời đưa ra các chính hỗ trợ cho khách hàng mua nhà. Đại diện ngân hàng Techcombank cho biết: “Chỉ cần những thủ tục và giấy tờ đơn giản như chứng minh thư nhân dân, hộ khẩu, chứng minh thu nhập và tài sản đảm bảo, Techcombank sẽ hỗ trợ khách hàng tới 70% vốn mua nhà, thời hạn trả góp hàng tháng trong 25 năm, cố định số tiền phải trả mỗi tháng dù lãi suất biến đổi". Mục tiêu của ngân hàng là giúp các khách hàng thân thiết sở hữu ngôi nhà mơ ước trong thời gian ngắn và tận hưởng cuộc sống với chất lượng tốt hơn.

(Nguồn: Techcombank)

NgoiSao.net

Mái ấm riêng cho gia đình có thu nhập trung bình - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,163,650       1,082