Thời cuộc

Trường học xây đường chạy trên nóc nhà

Để tiết kiệm diện tích sử dụng, một trường ở Trung Quốc nảy ra ý tưởng xây dựng đường chạy dài 200 m ngay trên nóc tòa nhà.

track1-4429-1409884227.jpg

Đường chạy trên nóc nhà ở trường tiểu học số 2 quận Thiên Thai, Chiết Giang. Ảnh: Chinanews

Theo China Daily, các em học sinh của trường tiểu học số 2 quận Thiên Thai, thành phố Thai Châu, tỉnh Chiết Giang, đã bắt đầu sử dụng đường chạy này từ hôm 1/9.

Qiu Tianguo, hiệu trưởng nhà trường, cho hay đường chạy, được đặt trên trên nóc một tòa nhà 4 tầng hình oval, sẽ cung cấp hơn 3.000 m2 không gian cho các em học sinh chơi đùa và rèn luyện sức khỏe. Hiện tại, trường học này có 1.800 học sinh. 

Ông Qiu cũng cho biết thêm nếu xây dựng công trình trên ở mặt đất, nhà trường sẽ không còn diện tích trống cho các hoạt động vui chơi. 

"Đặt đường chạy trên nóc nhà giải quyết hoàn hảo mọi vấn đề. Các em tỏ ra rất thích thú", Qiu nói. 

Để đảm bảo an toàn cho các em học sinh, các nhà thiết kế dự định lắp đặt hệ thống hàng rào ba lớp, gồm một lớp kính cường lực cao 1,8 m ngoài cùng để các em không thể trèo qua, một lớp vành đai màu xanh ở giữa và một hàng rào thép chống rỉ cao 1,2 m ở trong cùng.

Theo ông Qiu, các em học sinh khi sử dụng đường chạy này đều có giáo viên đi cùng. Một hệ thống camera theo dõi cũng được lắp đặt xung quanh để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các em nhỏ. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Trường học xây đường chạy trên nóc nhà - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,163,654       2,101