Thời cuộc

Hào Anh tiêu hàng trăm triệu đồng trong nửa năm

Từ ngày có người yêu, Hào Anh hay hỗn với mẹ và dượng. Cậu cũng tiêu tiền như nước khiến hàng trăm triệu đồng hết sạch trong nửa năm.

Tối 3/9, trong căn nhà trọ gần cảng cá Cà Mau, bà Phạm Thị Thoa (mẹ Nguyễn Hoàng Anh, tức Hào Anh) bật khóc. Từ ngày vào nhà mới cuối tháng 5 đến nay, cậu con trai 18 tuổi của bà đã có khoảng chục lần lớn tiếng đuổi vợ chồng bà ra khỏi nhà. Mỗi lần như vậy, bà Thoa và ông Hùng, cha dượng của Hào Anh, cùng con gái lại dắt nhau ra nhà trọ thuê ngủ qua đêm, chờ sáng Hào Anh đi khỏi nhà mới dám về.

Hao-Anh1-7570-1409820344.jpg

Hào Anh trong căn nhà của mình. 

Lần gần đây nhất là đêm ngày 30/8. Theo lời bà Thoa, do sáng đó bà đã vét hết túi được 120.000 đồng đưa con nên không còn tiền. Bà nói “mẹ hết tiền rồi, giờ này còn đi đâu nữa” thì bị Hào Anh giơ chân đá phăng hai chiếc quạt. Chưa dừng lại, cậu tiếp tục lớn tiếng đuổi mẹ và cha dượng ra khỏi nhà. Trong đêm, vợ chồng bà Thoa cùng con gái hơn 10 tuổi phải đi tìm nhà trọ. Bực tức, Hào Anh còn ném đồ của cha mẹ ra sân. Hàng xóm hay tin chạy qua hòa giải thì bị Hào Anh chửi mắng.

Bà Thoa kể thêm, Hào Anh trở nên khó dạy từ đầu năm nay khi nhận đủ số tiền của các nhà hảo tâm hỗ trợ, gần 900 triệu đồng. Cậu cũng có được căn nhà cấp 4 trên thửa đất 360 m2 ở khóm 4, phường 8, TP Cà Mau, được mua bằng tiền hỗ trợ của các nhà hảo tâm, khoảng 500 triệu đồng. Căn nhà này trước đây là nơi bà Thoa thuê ở. Thấy gia đình quanh năm ở trọ, chủ nhà thương tình bán rẻ nhà, đất cho mẹ con bà Thoa có nơi an cư lạc nghiệp. 

Cậu sau đó cũng quen được bạn gái là một nữ sinh Cao đẳng Y tế khá xinh xắn. Và mỗi khi giận bạn gái, đặc biệt từ khi chia tay, cậu lại thường xuyên đập phá tài sản. Là người từng nghe con tâm sự về chuyện tình cảm, bà Thoa cho biết, từ ngày quen Mai, Hào Anh thay đổi hẳn. “Trước đó nó thường theo tôi làm thuê kiếm sống, nhưng khi có bạn gái nó chỉ lo ăn chơi, tiêu tiền như nước vào bạn gái”, bà Thoa nhớ lại. Tình yêu đầu đời của cậu bé bất hạnh một thời này đã tan vỡ cách đây chưa lâu, khi trong một lần tình cờ Hào Anh bắt gặp người yêu làm những chuyện không phải với mình. 

Thấy con có tuổi thơ không êm đềm, bị vợ chồng chủ trại tôm giống ở xã Ngọc Chánh (Đầm Dơi, Cà Mau) hành hạ gây thương tích nên mẹ Hào Anh và cha dượng luôn cưng chiều, không muốn nặng lời rầy la con. Thời gian qua, cậu đã vòi mẹ mua 4 chiếc xe máy. Giờ hết tiền, mua xe trả góp nhưng mấy hôm nay hàng lại xóm thấy Hào Anh đi bộ. “Hào Anh thường xuyên đập xe. Mỗi lần đập phá như vậy sửa tốn 3-4 triệu đồng. Có tiền nó xài toàn iPhone nhưng giận ai là đập, đập gần chục chiếc rồi. Hai tháng trước nó chở bạn gái đi Bạc Liêu chơi bị bắn tốc độ, không giấy phép lái xe bị phạt gần 4 triệu đồng”, bà Thoa nói và cho biết số tiền còn lại của các nhà hảo tâm bà để dành 50 triệu đồng cũng bị Hào Anh lấy tiêu xài hết, giờ không còn đồng nào. Cậu sau khi học gần xong khóa cắt tóc, không còn tiền mở tiệm suốt ngày chỉ biết rong chơi. 

Sau vụ việc xảy ra ngày 30/8, Hào Anh giờ đây cũng hối hận. Cậu cho biết: “Con thường tụ tập bạn bè ăn chơi với bạn gái. Tiền của các nhà hảo tâm cho con trước đây, con đã tiêu xài phung phí. Bây giờ nghĩ lại, con cảm thấy mình có lỗi vô cùng”.

Theo lời Hào Anh, gần 2 năm trước thông qua một người bạn, cậu quen Mai. "Tình cảm mà con dành cho Mai là thật lòng, nhưng con không biết cô ấy có lợi dụng con hay không. Những ngày sau khi chia tay, con cảm thấy rất buồn và chán đời. Con quyết định chia tay với Mai, nhưng cũng kể từ đó con bắt đầu hỗn hào với mẹ và bà con chòm xóm”. Nói về chuyện mình đuổi mẹ ra khỏi nhà, Hào Anh khẳng định trong lúc nóng giận có nói “mẹ muốn đi thì đi” chứ mình không đuổi. Em thừa nhận chuyện đập phá đồ đạc trong gia đình là sai.

Theo một cán bộ ở Cà Mau, gần đây Hào Anh đã ngược đãi cha mẹ, có hành vi Buộc thành viên trong gia đình ra khỏi chỗ ở hợp pháp, vi phạm nghị định 167 về lĩnh vực phòng chống bạo lực gia đình. Với hành vi này, Công an phường 8, TP Cà Mau đang lập thủ tục xử phạt Hào Anh từ 100.000 đến 300.000 đồng.

* Tên người bạn gái của Hào Anh đã được thay đổi

Phúc Đạt

NgoiSao.net

Hào Anh tiêu hàng trăm triệu đồng trong nửa năm - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,163,725       1,999