Thời cuộc

Ngân hàng tăng cường ứng dụng công nghệ

Mở rộng ứng dụng công nghệ số vào dịch vụ và sản phẩm ngân hàng giúp nâng cao tính tiện ích và thu hút người dùng.

Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường GFK, Việt Nam có 36% dân số sử dụng Internet (trong đó 57% tham gia mua sắm online), 70% dùng điện thoại di động và tốc độ tăng trưởng người dùng điện thoại thông minh (Smartphone) lên tới 56% một năm.

Xu hướng ưa thích sử dụng tiện ích công nghệ cũng lan tỏa trong các nhóm thượng đế của ngân hàng. Khảo sát của FPT khi thực hiện dự án mở rộng kênh thương mại điện tử cho thấy, nhóm khách hàng sử dụng ngân hàng điện tử, mua sắm trực tuyến và các dịch vụ chuyển tiền qua Internet, mobile đang mở rộng nhanh chóng. Không chỉ giới hạn ở dân văn phòng mà các chủ doanh nghiệp tư nhân, kinh doanh online; quản lý, chuyên gia, công chức, người buôn bán cũng tham gia sử dụng.

Nắm bắt xu hướng trên, các ngân hàng đã triển khai Internet Banking - dịch vụ ngân hàng cung cấp qua mạng Internet để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ như tốc độ, tính chính xác, độ an toàn, và những tiện ích đi kèm mới quyết định sự hài lòng của khách hàng.

Chị Mai Trang (Hà Nội) từng sử dụng ngân hàng trực tuyến để mua vé máy bay giá rẻ cho cả gia đình đi du lịch. Nhưng vì ngân hàng chuyển tiền chậm, nên kế hoạch tiết kiệm tiền không thực hiện được. Được bạn bè tư vấn dùng dịch vụ trực tuyến của ngân hàng Techcombank, chị quyết định đăng ký mở tài khoản cá nhân F@st i-bank. Chị Trang cho biết: “Từ khi sử dụng F@st i-bank, tôi không còn bị chậm thanh toán khi mua vé máy bay, hay các khoản phí điện thoại, điện nước...".

Gõ caption vào đây

Mở rộng ứng dụng công nghệ số vào dịch vụ và sản phẩm ngân hàng, giúp nâng cao tính tiện ích và thu hút người dùng.

Nhiều khách hàng đã chọn F@st i-bank để mua sắm online trên eBay, TVshopping, muaban.net… , bởi sử dụng dễ dàng, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, họ còn có thể đăng ký gửi tiết kiệm online hoặc vay online với thủ tục đơn giản.

Tài khoản F@st i-bank còn dễ dàng quản lý và an toàn. Chị Trang chia sẻ: “Cần biết tài khoản còn bao nhiêu tiền, mình chỉ cần gửi một tin nhắn truy vấn thông tin. Mỗi khi rút tiền hay thực hiện giao dịch tài khoản, tin nhắn thông báo sẽ lập tức gửi vào điện thoại di động. Trường hợp có người biết được mật khẩu và sử dụng thẻ để rút tiền, mình sẽ được nhận được thông báo ngay lập tức để có cách xử lý.”

Những tiện ích của F@st i-bank là minh chứng cho xu hướng ứng dụng công nghệ rộng rãi hơn trong các dịch vụ ngân hàng. Theo ông Phan Thanh Sơn, chuyên gia tập đoàn công nghệ Cisco, để có ưu thế cạnh tranh trong thị trường ngày một khắc nghiệt, các nhà cung cấp dịch vụ phải đón đầu, nắm bắt nhu cầu của người dân, để đưa ra giải pháp cung cấp những dịch vụ tiện ích. Những ngân hàng sớm đầu tư cho công nghệ, đưa ra được các giải pháp, dịch vụ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người dân sẽ có lợi thế cạnh tranh lớn trên thị trường.

(Nguồn: Techcombank)

NgoiSao.net

Ngân hàng tăng cường ứng dụng công nghệ - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,163,729       2,314