Thời cuộc

Ba đại diện xuất sắc của Biệt đội nha sĩ nhí

Sau gần ba tháng, cuộc thi “Nha sĩ nhí hành động” đã tìm ra ba đại diện xuất sắc lọt vào vòng chung cuộc.

Ở vòng thi này, các bạn nhỏ sẽ phải trình bày ý tưởng của mình trước ban giám khảo vào ngày 29/6 tới.  Đầu tiên là bạn Phạm Gia Huy đến từ Hà Nội. Cậu bé chia sẻ: “Mẹ con thường nói: 'Thứ nhất đau mắt, thứ nhì đau răng', lúc còn nhỏ thì con chưa hiểu lắm. Nhưng khi thấy bà và cậu của con bị đau thì con mới hiểu được đau răng khủng khiếp thế nào”. Chính từ sự thấu hiểu ấy, Gia Huy đã thực hiện đoạn clip cam kết cùng P/S đánh răng hai lần sáng - tối mỗi ngày.

1.jpg

Điều thú vị nhất đó là thông qua ý tưởng hướng dẫn các bạn nhỏ đánh răng đúng cách cũng như lấy nụ cười của mình làm bảo chứng, Gia Huy khẳng định cháu sẽ nhắc nhở các bạn học cùng lớp để các bạn cũng có hàm răng trắng sạch, không bị sâu răng. Không chỉ quan tâm sức khỏe răng miệng của bản thân mà còn của những người xung quanh, Gia Huy đã thực sự ghi điểm trong lòng những ai theo dõi hành trình cuộc thi này.

2.jpg

Một đối thủ nặng ký khác trong bước thử thách cuối cùng đó là Phan Mĩ Kim (10 tuổi, TP HCM). Mĩ Kim gây ấn tượng với lập luận chặt chẽ về việc tại sao không đánh răng buổi tối lại gây tác hại  lớn. Đó là hậu quả của việc ăn quà vặt vào giờ ra chơi ở trường vào ban ngày. Phan Mĩ Kim còn chia sẻ: “Cháu sẽ mời các cô chú nha sĩ đến từng lớp chỉ cho các bạn chải răng đúng cách. Từ đó cam kết cùng P/S đánh răng hai lần mỗi ngày”. Việc thông qua sức ảnh hưởng của các “cô chú nha sĩ” đã  giúp cho ý tưởng của Mĩ Kim được điểm cộng với ban giám khảo.

3.jpg

Đại diện cuối cùng xuất hiện trong vòng chung kết đó là Huỳnh Nguyễn Minh Thư (quận 1, TP HCM). Nếu cuộc thi đưa ra tiêu chí các bạn thí sinh có thể quay clip, chụp hình, hay vẽ tranh thì phần thi của cô nàng tài năng này hội tụ đủ ba yếu tố trên. Minh Thư tự giới thiệu bản thân bằng bức hình xinh xắn, với khăn quàng đỏ mẫu mực. Sau đó, kể lại những câu chuyện rất thân thuộc như Tí ăn kẹo, không nghe lời mẹ, sâu răng, sợ đi nha sĩ… bằng những bức tranh do mình tự vẽ với phong thái tự tin. Chính sự đa năng và chững chạc ấy mà cô nàng trở thành một đối thủ đáng gờm trong vòng chung kết tới.

Ban tổ chức đánh giá rất cao về tính khả thi, tính cộng đồng cũng như sức sáng tạo của cả ba phần dự thi. Tuy nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa với việc sẽ khó khăn để tìm ra được đại diện xuất sắc có mặt trong hội nghị Nha khoa Quốc tế diễn ra tại Ấn Độ vào ngày 11/9 tới cùng Đỗ Nhật Nam. Vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 29/6 tới tại khu vui chơi hướng nghiệp Vietopia (TP HCM).

Phương Thảo

NgoiSao.net

Ba đại diện xuất sắc của Biệt đội nha sĩ nhí - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,165,516       1,784