Thời cuộc

Dùng xe cứu thương giả bắt khách

Kiên bắt mối với ‘cò’ trong bệnh viện tìm bệnh nhân có nhu cầu thuê xe rồi dùng xe cứu thương giả, đậu trước cổng bệnh viện để chuyên chở khách.

Khoảng 15h30 ngày 19/6, tại khu vực ngã tư Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân, Hà Nội), Đội cảnh sát giao thông số 7 (công an TP Hà Nội) phát hiện chiếc xe cứu thương giả, nhãn hiệu Mitsubishi, đang di chuyển về đường Láng Hạ (quận Đống Đa).

anh-Kien-va-huy-8469-1403227230.jpg

Hai nghi can Kiên và Huy ở trụ sở công an. Ảnh: Lường Toán

Truy đuổi theo chiếc xe, cảnh sát đã bắt giữ tài xế Đỗ Tuấn Kiên (31 tuổi, ở phường Phú La, quận Hà Đông) và Quách Văn Huy (26 tuổi, ở huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa) mặc áo blouse trắng ngồi trên xe.

Kiên khai nhận, từ đầu năm 2014, hắn sử dụng chiếc xe mua của người quen ở huyện Đan Phượng với giá 70 triệu đồng, sau đó gắn đèn báo hiệu chuyên dụng của xe cứu thương để hợp thức hóa, đồng thời dùng bằng lái xe giả mua từ năm 2010, lái tới các cổng bệnh viện lớn ở Hà Nội, chở thuê khi bệnh nhân có nhu cầu.

Khu vực Kiên hoạt động chủ yếu là bệnh viện Việt Đức và 108. Sau khi bắt mối với ‘cò’ trong bệnh viện tìm người có nhu cầu thuê xe, Kiên sẽ chờ ở trước cổng đón khách chở đi. Số tiền thu được của khách, Kiên chia cho ‘cò’ từ 10% - 20%.

Để qua mặt công an và bệnh nhân, Kiên thuê Huy (từng tốt nghiệp cao đẳng y tế Phú Thọ) với giá 4 triệu đồng/một tháng. Nhiệm vụ của Huy sẽ mặc áo blouse, giả danh y tá ngồi trong xe, trợ giúp bệnh nhân.

Lường Toán

NgoiSao.net

Dùng xe cứu thương giả bắt khách - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,165,517       1,842