Thời cuộc

Đại gia Lê Ân chi cả trăm tỷ đồng cho vụ kiện UBND tỉnh

Thắng kiện UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong việc đòi lại quyền sử dụng đất nhưng ông Lê Ân không vui vì "tổng chi phí lớn hơn giá trị đất".

Trao đổi với Ngoisao ngày 10/5, ông Lê Ân, Giám đốc Làng Du lịch Chí Linh ở TP Vũng Tàu, cho biết 20 năm qua ông có đến 5 lần ra tòa trong vụ kiện đòi lại quyền sử dụng đất hợp pháp của mình bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tước bỏ. Được Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM xử thắng kiện nhưng ông Lê Ân không vui vì “tổng chi phí đeo đuổi vụ kiện lớn gấp nhiều lần giá trị thửa đất 4.520 m2 hiện có giá khoảng 15 triệu đồng một m2”.

Theo ông Ân, càng buồn hơn khi UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lấy đất của ông cấp cho bà Lê Thị Cường nhưng người này đã mất nên không biết phải tính sao. Trước mắt, ông chờ cơ quan thi hành án làm việc với bị đơn là UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để có những quyết định hợp tình, hợp lý.

Chu-LE-AN-3051-1399720901.jpg

Thắng kiện UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhưng ông Lê Ân chống cằm suy tư, đầy tâm trạng. Ảnh: Mai Mai

Theo hồ sơ vụ án, năm 1992 ông mua mảnh đất hơn 1,2 ha của bà Nguyễn Thị Vịnh tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 3, TP Vũng Tàu. Lúc này hai bên thống nhất cho bà Lê Thị Cường mượn để trồng rau muống, khi thu hoạch xong sẽ trả nhưng người này bội tín, chỉ giao 7.492 m2.

21 năm trước, UBND TP Vũng Tàu yêu cầu bà Cường giao trả 4.520 m2 đất còn lại cho ông Lê Ân nhưng không được. Bà Cường sau đó khiếu nại lên UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và năm 1994 nơi đây có quyết định chia mảnh đất đang tranh chấp theo tỷ lệ 7/3, trong đó bà Cường nhận 3 phần. Không đồng tình với cách giải quyết này, ông Lê Ân ủy quyền cho bà Vịnh kiện và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thua kiện vào năm 1999.

Cứ tưởng vụ kiện chấm dứt nhưng khi ông Lê Ân bị bắt vì liên quan đến vụ án tại Ngân hàng VCSB thì năm 2004 UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra quyết định 2581 giao 4.520 m2 đất cho bà Cường. Hết lao lý, ông Lê Ân phát hiện thửa đất này là tài sản đảm bảo của mình trong vụ án hình sự liên quan đến VCSB có hiệu lực từ năm 2003 và nay chưa được giải tỏa kê biên. Đại gia sau đó tiếp tục kiện UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cuối năm 2013, TAND tỉnh này chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Lê Ân, tuyên hủy quyết định 2581. Cho rằng nguyên đơn không có quyền khởi kiện, bị đơn kháng cáo nhưng 2 lần Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao triệu tập mà UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không cử đại diện tham dự. Với lý do này, ngày 6/5, cấp phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm, hủy quyết định 2581.

"Với phán quyết này, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thua kiện nhưng khác nào đã thắng vì trước đây lợi dụng lúc tôi đi tù họ lấy đất sở hữu hợp pháp của mình giao cho người đã chết khiến việc khiếu kiện kéo dài, gây tổn thất chi phí quá lớn", ông Lê Ân chia sẻ.

Ái Nam

NgoiSao.net

Đại gia Lê Ân chi cả trăm tỷ đồng cho vụ kiện UBND tỉnh - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,168,665       487