Thời cuộc

Được nhận lại xe đã mất 6 năm

Ông Huấn đã quên hẳn chiếc xe máy bị mất cho đến khi bất ngờ nhận được cuộc gọi của công an thông báo tang vật đã được tìm thấy.

Ngày 13/4, ông Nguyễn Dương Huấn (trú tại Hà Nội) lên trụ sở Đội cảnh sát giao thông số 7, Công an thành phố Hà Nội để nhận lại chiếc xe máy gia đình ông bị mất cách đây 6 năm.

Trước đó, khoảng tháng 4/2013, khi đang làm nhiệm vụ tại đường Xuân Thủy - Trần Thái Tông, tổ công tác Y16/141 phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, đi với tốc độ cao đã ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Khi được đưa về chốt, qua kiểm tra, người vi phạm không xuất trình được giấy phép lái xe, đăng ký xe. Anh ta cho hay, tên là Lê Mai Tú (sinh năm 1984, trú tại tổ 42 phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội). Tổ công tác đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện theo đúng quy định.

Hết thời gian tạm giữ phương tiện nhưng người vi phạm đã không lên giải quyết, mặc dù cảnh sát nhiều lần gửi giấy mời. Quá trình xác minh, Đội Cảnh sát giao thông số 7 xác định, người vi phạm đã khai gian tên tuổi, địa chỉ, hòng trốn tránh sự xử phạt của cơ quan công an.

Ông Huấn vui vẻ nhận lại chiếc xe thất lạc.

Ông Huấn vui vẻ nhận lại chiếc xe thất lạc.

Căn cứ vào những đặc điểm của phương tiện, đơn vị đã xác định được người đứng tên đăng ký chiếc xe là ông Nguyễn Dương Huấn. Do khi bị mất, chủ sở hữu không trình báo cơ quan công an nên quá trình xác minh chủ nhân của chiếc xe, cảnh sát đã phải mất rất nhiều thời gian.

Khi nhận được thông báo về nguồn gốc phương tiện của mình, ông Huấn và cả gia đình chẳng ai giấu được niềm vui. Bởi cách đây đúng 6 năm, trong một lần đi sinh nhật bạn, con trai của ông Huấn đã bị kẻ gian lấy mất chiếc xe. Mặc dù rất tiếc của, song nghĩ chẳng thể nào tìm lại được chiếc xe nên ông Huấn đã không trình báo sự việc với cơ quan công an.

Theo thời gian, bản thân ông Huấn và gia đình cũng dần quên đi từng bị mất xe. Thậm chí, khi được Thượng úy Phạm Ngọc Thành điện thoại tới thông báo, ông Huấn còn sững sờ trong vài giây, mới “kịp” nhớ về chuyện xưa cũ. Ông Huấn cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo, ông và gia đình đã lên trụ sở công an, hoàn thành thủ tục để nhận lại chiếc xe và bày tỏ sự biết ơn với cán bộ công an.

Cùng chung niềm vui với ông Huấn còn có gia đình anh Phùng Văn Thỏa quê ở Chương Mỹ, Hà Nội. Anh Thỏa cũng bị mất chiếc xe trong một lần để ở cửa hàng không có người trông giữ. Do thời gian mất xe khá lâu, anh Thỏa cũng như ông Huấn không còn giữ lại được chìa khóa xe. Đội CSGT số 7 đã “đánh” lại khóa xe giúp ông Huấn và anh Thỏa mang xe về nhà thuận lợi.

Theo An Ninh Thủ Đô

NgoiSao.net

Được nhận lại xe đã mất 6 năm - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,170,019       203