Thời cuộc

Jason, anh chàng truyền cảm hứng tình yêu Zumba

Đang hướng dẫn điệu Latin sôi động, Jason chóng mặt và mọi thứ quay vòng vòng, đành ngồi bịch xuống. Học viên tưởng anh thị phạm, ngồi theo.

Bức tường trước mặt như rung theo tiếng nhạc không dừng. Jason hít một hơi dài rồi đứng lên, âm nhạc không cho anh nghỉ. Anh quay trở lại lớp học trong tiếng vỗ tay rào rào của 40 học viên. Anh đang sốt 39 độ.

Jason là  một trong các huấn luyện viên trẻ, phụ trách các nhóm tập các môn thể dục tự do, tập cơ bụng và nhảy zumba. Lớp học zumba do Jason hướng dẫn luôn đông, học viên đứng chật kín căn phòng.

“Cậu ấy truyền cảm hứng”, Bích Đào, một nhân viên văn phòng 37 tuổi, nói. “Học lớp Jason mình thích, vì thư giãn và sôi động”.

Các bài tập trong một buổi zumba của Jason đi dần từ chậm, nhẹ đến và mạnh dần, lên cao trào  với các bước nhảy dứt khoát và dồn dập, xen một vài phút giảm tốc, rồi lại tiếp tục các tiết tấu sôi động khiến người tham gia phấn khích nhảy múa không ngừng. Đôi bàn chân anh, trong những đôi giày màu xanh neon hoặc da cam nổi bật, khi thì di chuyển chậm rãi thị phạm cho học viên, khi thì biến hóa thoăn thoắt trong vũ đạo.

Những người học hầu hết là nữ, có những cô gái trẻ trung tuổi đôi mươi, và cả các mẹ hai ba con hoặc thậm chí người đã lên ông bà nội ngoại. Với người lớn tuổi hơn, việc nắm bắt và làm theo các bước nhảy của Jason sao cho khớp nhạc là điều không đơn giản. Vì thế có những lúc học viên phải căng mắt ra nhìn các bước chuyển động của tay và chân. Nhưng sự căng thẳng chỉ thoáng qua chốc lát. “Cười đi, cười đi!”, Jason vừa nói vừa đưa hai ngón tay lên khóe miệng, bày trò hài hước để học viên thư giãn. Vừa hướng dẫn, anh vừa dùng ánh mắt khích lệ mọi người.

jasson1-1640-1389696963.jpg

Jason rất xì tin và thích trang phục sặc sỡ.

“Thả lỏng cơ thể, bước tự nhiên theo nhạc nhé, tự dưng các chị sẽ đi đúng thôi”, Jason vừa khuyến khích các học viên còn lúng túng, vừa thò chân ngáng trêu các học viên đã thuần thục, để cho họ phải nhảy lên thật cao, rồi cùng bật cười sảng khoái.

Jason, tên thật là Ngô Duy Linh, đến với nhạc và múa một cách tự nhiên. Từ niềm đam mê nhảy của tuổi niên thiếu, Jason tìm hiểu và luyện tập, tập hợp những nam thanh nữ tú cùng sở thích và lập nên vũ đoàn Ocean. Vũ đoàn là “gia đình thứ hai của tôi”, Jason tâm sự. Ngoài các buổi dạy ở câu lạc bộ, hầu hết thời gian còn lại Jason dành cho âm nhạc và Ocean, luyện tập cùng đồng nghiệp, lên lịch biểu diễn. Jason còn làm biên đạo múa cho các nhóm nhảy trẻ, là biên đạo trong các chương trình truyền hình cho giới trẻ như Miss Teen, H2Teen Concert.

“Cảm giác khi đứng trên sân khấu, đắm chìm và thăng hoa trong âm nhạc và vũ điệu thật là tuyệt vời. Biết bao nỗ lực, bao vất vả đều thấy xứng đáng”, Jason nói.

jason.jpg

Anh chọn nhạc cho buổi tập Zumba rất đặc biệt.

Các buổi tập của Jason luôn tràn đầy âm nhạc. Để tránh sự lặp lại, mỗi ngày Jason chọn các bản nhạc khác nhau dựa trên tính chất vũ điệu, và tính cả đến yếu tố chiều theo sở thích của các học viên. Anh cũng thường tìm tòi những bản nhạc Việt Nam giàu cảm xúc bên cạnh các bản nổi tiếng của nước ngoài, khiến học viên rất tâm đắc.

“Khi thả lỏng cơ thể mà được nghe nhạc Việt thì thật thư thái”, Thu Minh, 21 tuổi và là học viên lớp zumba của Jason nói. “Vì em có thể hát theo một cách dễ dàng, thả lỏng cả cái đầu nữa”.

“Hôm nào có buổi của Jason, em không thể bỏ”, Mỹ Hoài, một cô gái 19, nói chuyện với bạn tập.

Mỗi buổi tập nhóm của Jason thường kết thúc bằng một màn nhảy múa chung, mọi người nắm tay nhau thành vòng tròn, “thi hét” xem bên nào hét to hơn. Có học viên là một cụ già tuổi ngoài 70 cũng hăng hái thi với các cháu trẻ.

“Cách hướng dẫn nhóm của cậu ấy cho người ta cảm giác thân ái và trẻ trung. Chỉ ở đây, tôi mới trở lại kiểu nắm tay nhảy múa như cách đây mấy chục năm thời còn đi học”, một học viên hào hứng nói sau khi chị kết thúc điệu múa tập thể trên nền nhạc của bài hát Katyusha.

Ngoài hướng dẫn trên lớp học, Jason đôi khi dành thời gian cho đồng nghiệp và các học viên trẻ muốn nâng cao về zumba. Anh cùng họ đi ăn uống và chuyện phiếm vui vẻ, khiến khoảng cách “thầy trò” xích lại. Họ quý mến nhau, cả vì đam mê nhạc, vũ, lẫn những thói quen và sở thích.

“Ngoài âm nhạc, điều tôi thích, có lẽ cũng là một tật xấu, đấy là thích ăn ngon”, Jason vừa nói vừa gấp cái khăn bông thành chiếc mũ đội lên đầu, điệu bộ như một chàng diễn viên trong phim Hàn. “Mà ngon nhất trên đời là phở mẹ nấu”.

Thủy Nam

NgoiSao.net

Jason, anh chàng truyền cảm hứng tình yêu Zumba - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,174,602       1,438