Thời cuộc

Nước mắt bên thi thể biến dạng của 4 sinh viên

Khung cảnh đau thương bao trùm nhà đại thể An Bình, TP HCM khi nhiều sinh viên Đại học Bách Khoa òa khóc trước thi thể các bạn bị biến dạng sau vụ nổ ở phòng trọ.

khoc-10.jpg

Sáng 12/1, nhiều người thân, bạn bè của 4 sinh viên tử vong trong vụ nổ phòng trọ trong hẻm Lý Thường Kiệt (phường 14, quận 10, TP HCM) đứng đông nghẹt ở Nhà tang lễ của Bệnh viện An Bình ( quận 5). Những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt của các sinh viên khi thấy bạn học nằm bất động, chỉ nhận dạng qua những đặc điểm riêng.

khoc-5.jpg

Vừa từ Gia Lai xuống khi hay tin con bị nạn, người cha ngã quỵ trước Nhà tang lễ An Bình. Được người thân dìu vào trong nhận dạng con trai, ông Ngô Văn Thu không kìm được xúc động. "Trời ơi, thấy con nằm đó mà tôi không dám lại gần...", ông Thu gào khóc rồi gục mặt vào vai của người thân.

khoc-2.jpg

Vụ nổ khiến Ngô Quang Thiện, con ông Thu bị cháy, biến dạng. Để nhận dạng, ông Thu cùng người nhà phải nhớ lại các đặc điểm riêng. "Hai năm trước nó bị té xe gãy răng cửa trên nên phải trồng răng giả. Nó còn có đeo chiếc nhẫn ở tay", ông Thu nhớ lại đứa con trai.

khoc-8.jpg

Đưa tay gạt dòng nước mắt lăn dài trên đôi gò má rạm nắng, người đàn ông quê Gia Lai cho biết tối 11/1, trong lúc gia đình xem tivi thì hay tin vụ nổ ở TP HCM khiến 4 sinh viên thiệt mạng trong đó có tên con ông. "Hai vợ chồng vừa run run vừa cầu mong chỉ là sự trùng hợp nào đó. Nhưng ông trời đã không thương gia đình chúng tôi", ông Thu suy sụp.

khoc-6.jpg

Nhiều bạn bè của Thiện đã không kìm nén xúc động khi nhìn thấy thi thể bạn bị biến dạng.

khoc-4.jpg

"Một ngày trước khi xảy ra vụ nổ, Thiện đón xe buýt xuống An Sương chơi cùng anh họ. Đến khoảng 11h trưa hôm qua, Thiện bảo là vừa thi học kỳ xong nên buổi chiều bạn bè họp mặt nên đòi về. Tôi bảo ở lại chơi thêm đêm nữa nhưng Thiện không chịu. Nếu hôm đó, tôi không chở Thiện về thì giờ đâu xảy ra nông nỗi này", người anh đồng trang lứa với Thiện nói trong nước mắt.

khoc-3.jpg

Ông Thu cho biết, gia đình làm rẫy, Thiện là con giữa trong gia đình ba chị em. "Thiện sống hiếu thảo, thật thà, hiền lành như con gái. Hè vừa rồi Thiện có về nhà chơi. Cách đây vài ngày nó gọi điện về bảo ngày 20 tới sẽ về ăn Tết", người đàn ông khóc ròng.

khoc-11.jpg

Ông Đoàn Văn Học (49 tuổi), bố của nạn nhân Đoàn Trung Hiếu trông khá bình tĩnh nhưng giọng đứt đoạn: "Tối qua công an xã gọi điện báo tin, cả gia đình như bị sát đánh ngang tai, không còn đủ bình tĩnh để làm gì. Vợ tôi ngất lên ngất xuống nên cả nhà không cho đi theo xuống Sài Gòn nhận xác con", ông Học nói.

khoc-7.jpg

Hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa TP HCM Vũ Đình Thành cùng với ông Võ Ngọc Thanh, Chánh Văn phòng UBND quận 10 có mặt tại nhà tang lễ An Bình để chia buồn cùng gia đình sinh viên chết trong vụ nổ. Những sinh viên tử nạn được hỗ trợ 20 triệu đồng từ trường và quận, riêng sinh viên Hạ bị thương thì được quận hỗ trợ 10 triệu, trường hỗ trợ 5 triệu để điều trị.

Châu Thành

NgoiSao.net

Nước mắt bên thi thể biến dạng của 4 sinh viên - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,174,602       1,370