Hình sự

Đôi nhân tình đánh con nứt sọ, gãy tay chân lĩnh án

Gần 3 tháng sau khi bé Ngân (4 tuổi) bị mẹ cùng chồng hờ đánh biến dạng gương mặt và chấn thương sọ não, đôi nhân tình bị đưa ra xét xử.

Ngày 5/12, TAND thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thùy Trang (26 tuổi, quê Vĩnh Long, mẹ ruột bé Ngân) mức án 3 năm và người tình Đỗ Trọng Minh (27 tuổi, ngụ Đồng Nai) 3 năm 6 tháng tù cùng về tội Cố ý gây thương tích.

kim-ngan-4-1392-1417762726.jpg

Minh và Trang thừa nhận hành vi đánh bé Trang nhưng giải thích là chỉ muốn "dạy dỗ" con.

Theo cáo trạng, năm 2006, Trang kết hôn với anh Trần Văn Tố và sinh được hai con, bé Ngân là con út. Cuộc sống gia đình xảy ra nhiều mâu thuẫn, năm 2013, Trang đưa con gái lên Đồng Nai sinh sống và cặp kè với Minh.

Hồi tháng 5, đôi trai gái thuê phòng trọ ở phường Bình An, thị xã Dĩ An, sống như vợ chồng. Khoảng 18h30 ngày 10/9, cháu Ngân (lúc này 4 tuổi) nghịch phá bếp gas trong phòng trọ nên bị mẹ la mắng, tát nhiều cái và dùng thanh tre đánh vào mông, hai tay.

Khi Trang phạt con quỳ gối dưới nền nhà, Minh đi từ trên gác xuống lấy bịch nylon trói 2 tay bé Ngân. Anh ta tiếp tục đánh nhiều cái vào vùng mặt và đầu bé gái. Thấy con gái người tình khóc lớn, Minh vớ thanh tre quật vào tay và mông cháu Ngân nên bé sợ, phải nín. Hắn bắt Ngân quỳ đến 1h sáng hôm sau mới cho đi ngủ. Dù con gái mặt mày bầm tím, nằm vật dưới sàn nhà nhưng khi thức dậy, Trang vẫn đi làm.

Đến ngày 12/9 thương tích Ngân trở nặng, bất tỉnh nhưng vẫn không được đưa đi bệnh viện. Đến khoảng 15h cùng ngày, chị Trần Thị Quế Nhàn ngụ cùng dãy phòng trọ qua xem, thấy bé gái ngất xỉu ở góc phòng, gương mặt bầm tím biến dạng, nên đưa đi cấp cứu. Do thương tích khá nặng cháu Ngân được chuyển đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Trang và Minh bị bắt ngay sau đó. Bé Ngân được xác định mang thương tật 20%.

kim-ngan-2-4108-1417762726.jpg

Kim Ngân được cha và bà ngoại mang đến tòa.

Sáng nay, bé Ngân được cha ruột đưa từ Sóc Trăng lên Bình Dương dự phiên tòa. Từ khung cửa sổ phòng xử, cô bé vô tư nhìn mẹ đứng trước vành móng ngựa. "Nó nhớ mẹ, cứ đòi theo để được gặp mặt", bà ngoại Ngân, nói.

Thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, song Trang và Minh đều cho rằng "đánh Ngân là vì muốn dạy dỗ". Luật sư bảo vệ quyền lợi cho cháu Ngân nhiều lần hỏi Trang "thương Minh hay thương con ruột hơn?", bị cáo đều trả lời: “thương con hơn”. Tuy nhiên, trước câu hỏi "vì sao không can khi thấy Minh đánh con mình, không đưa con đi bệnh viện, nhiều lúc bỏ con ở nhà một mình rồi đi ra ngoài cùng Minh?", Trang cúi đầu không trả lời.

Còn Minh cho rằng vì thương Trang nên cũng thương Ngân như con ruột. Lý giải về việc không đưa bé đi bệnh viện, bị cáo nói "không biết Ngân bị thương nặng" và "không có tiền vì chưa cầm cố được xe máy".

Trình bày với tòa, anh Tố xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho vợ vì "con tôi còn nhỏ". Riêng với bị cáo Minh, cha bé Ngân đề nghị xử lý nghiêm theo pháp luật.

VnExpress

NgoiSao.net

Đôi nhân tình đánh con nứt sọ, gãy tay chân lĩnh án - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        256,267       31