Hình sự

Bác sĩ Tường lĩnh 19 năm tù

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường lĩnh án 19 năm tù và phải bồi thường gần 600 triệu đồng. Gia đình nạn nhân cho biết bản án đã đủ sức răn đe.

Ngày 6/12, Hội đồng xét xử TAND TP Hà Nội tuyên án bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (Giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường, đường Giải Phóng, Hà Nội) mức án 14 năm về tội Vi phạm quy định về khám chữa bệnh, 5 năm tội Xâm phạm thi thể. Tổng hợp hình phạt là 19 năm.

Toà nhận định, căn cứ vào hồ sơ vụ án, lời khai của các bị cáo và nhân chứng, người liên quan tại phiên tòa cũng như trải qua phần tranh tụng, HĐXX nhận thấy có đủ căn cứ kết luận Nguyễn Mạnh Tường thành lập thẩm mỹ viện Cát Tường để phẫu thuật thẩm mỹ là sai quy định. Tường phẫu thuật cho chị Huyền, để chị Huyền tử vong và bị cáo đã cố tình phi tang bằng cách ném xác nạn nhân xuống sông là một hành động nguy hiểm, gây phẫn nộ dư luận.

dan-giai-2899-1417779118.jpg

Bị cáo Tường bị áp giải ra về sau khi lĩnh 19 năm tù.

"Hành vi của bị cáo làm tổn thất nghiêm trọng về tinh thần cho gia đình nạn nhân, nhiều tháng trời thi thể chị Huyền vẫn chưa được tìm thấy nguyên vẹn. Hành vi đó còn làm tổn hại đến uy tín y đức của ngành y tế. Dù nhân thân của bị cáo tốt, bố có nhiều huân huy chương và bản thân Tường cũng có bằng khen của Bộ Y tế nhưng vẫn cần phải xử nghiêm mới đủ tính răn đe", bản án nêu.

Đối với bị cáo Khánh phạm tội khi còn nhỏ, hành vi không đặc biệt nghiêm trọng nên tòa cho rằng cần xem xét giảm một phần hình phạt cho bị cáo này. Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Khánh 24 tháng tội Xâm phạm thi thể, 9 tháng tội Trộm cắp tài sản. Tổng cộng 33 tháng.

Về trách nhiệm dân sự, tòa tuyên buộc bị cáo Tường phải bồi thường 585 triệu đồng, trừ đi 200 triệu đã bồi thường. Bị cáo phải cấp dưỡng cho con chị Huyền mỗi cháu một triệu một tháng đến khi đủ 18 tuổi. Tường bị cấm hành nghề 5 năm sau khi mãn hạn tù. Bị cáo có quyền kháng cáo trong 15 ngày.

Trong lời nói sau cùng, Tường trình bày: "Bị cáo trong quá trình công tác đã cứu sống cả ngàn người, không nghĩ sẽ gian dối và vi phạm đạo đức. Bị cáo rất ăn năn. Bị cáo xin lỗi và mong có sự ân xá phù hợp".

Khánh nói: "Bị cáo xin lỗi, mong tòa giơ cao đánh khẽ để sớm về với gia đình xã hội. Bị cáo xin lỗi đến bố mẹ vì đã khổ quá vì bị cáo. Mong tòa xử mức nhẹ nhất".

Khi được phát biểu, mẹ chị Huyền, bà Hiền, giọng run run nêu ý kiến: "Khi có biến chứng, Tường vẫn không đưa cháu đi cấp cứu. Con tôi không bị động kinh mà Tường lại tiêm thuốc động kinh. Vì lòng tham Tường đã bỏ qua tất cả không đưa con tôi đi cấp cứu. Đây thực sự là một bác sĩ máu lạnh khi bỏ con tôi để cùng bạn gái đi lễ chùa. Tường cầu gì ở buổi đi lễ này".

me-chi-huyen-4237-1417829478.jpg

Mẹ chị Huyền đau xót trong phiên tòa xét xử vụ án liên quan đến con gái xấu số.

 "Con tôi chết oan uổng như vậy cháu tôi mồ côi mẹ. Nếu không xử nghiêm thì làm sao đủ sức răn đe. Tim tôi như vỡ ra 9 tháng trời lặn lội tìm con, phúc đức thay cũng đã thấy dù ko toàn thây. Tôi đề nghị truy tố những nhân viên khác của thẩm mỹ viện vì đã che giấu và giúp Tường thực hiện hành vi phạm tội. Tôi và gia đình hai bên tha thiết đề nghị tòa xử nghiêm", bà Hiền nói.

Trước khi rời tòa, mẹ chị Huyền cho biết, dù Tường không bị kết tội Giết người nhưng mức án 19 năm cũng đủ răn đe. Gia đình bà có thể sẽ kháng cáo đề nghị xem xét lại phần tiền bồi thường và tiền cấp dưỡng nuôi hai cháu nhỏ.

Chiều 19/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền (trú tại Hàng Thiếc, Hà Nội) đến thẩm mỹ viện Cát Tường trên đường Giải Phóng (Hà Nội) hút mỡ bụng, nâng ngực và đã tử vong. Người trực tiếp làm phẫu thuật là bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường. Đêm hôm đó, Tường cùng bảo vệ Đào Quang Khánh đã mang xác chị Huyền tới cầu Thanh Trì vứt xuống sông Hồng phi tang. Riêng Khánh còn lấy trộm chiếc iPhone5 của nạn nhân.

Trong khi đó cơ sở Cát Tường chưa được cấp giấy phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Khi phạm tội Tường là bác sĩ ngoại khoa tại Bệnh viện Bạch Mai. Liên quan vụ việc trên còn có vợ Tường, một bác sĩ và một số nhân viên của Tường. Tuy nhiên, nhà chức trách không xử lý hình sự những người này vì cho rằng sai phạm chưa đến mức truy cứu.

VnExpress

NgoiSao.net

Bác sĩ Tường lĩnh 19 năm tù - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        258,856       42