Hình sự

Kiều nữ xinh đẹp cầm đầu đường dây ma túy

Là con gái của trùm giang hồ ở Đà Nẵng, mới 14-15 tuổi Quý đã sinh con rồi cầm đầu đường dây buôn bán ma túy.

Sau một thời gian theo dõi, đầu tháng 12, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đã triệt xóa thành công điểm cung cấp ma túy do Võ Thị Hoàng Quý (sinh năm 1994, trú tại Bình Hiên, quận Hải Châu) cầm đầu. Qua đấu tranh, Cơ quan CSĐT đã tạm giữ 3 kẻ liên quan và tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý.

Trước đó, công an thành phố nhận được thông tin hiện có một số nam nữ thanh niên thuê nhà sống chung và có biểu hiện cung cấp ma túy cho các con nghiện. Đứng đầu nhóm này là cô gái tên Quý, một kiều nữ thế hệ 9X với lý lịch về gia đình đều liên quan đến mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy.

hoang-quy-9375-1417834955.jpg

Hoàng Quý (ảnh to) cùng đồng phạm.

16h ngày 1/12, Công an quận Hải Châu bắt quả tang Lê Hoàng Triều (sinh năm 1996) cùng Ngô Thành Nhân (tên gọi khác là Rớt, sinh năm 1990) đang bán ma túy cho một con nghiện tại giao lộ Lương Ngọc Quyến - Hải Hồ (quận Hải Châu), thu giữ một gram ma túy tổng hợp (hàng đá), 1,2 triệu đồng tiền bán ma túy, 2 điện thoại, một xe máy cùng một số giấy tờ liên quan khác…

Theo khai nhận của Nhân và Triều, số ma túy cả hai đưa đi giao cho con nghiện là của Quý (Quý là người yêu của Nhân) hiện thuê trọ tại phường Thuận Phước. Nhân và Triều thừa nhận trước đó đã nhiều lần lấy ma túy của Quý rồi thay phiên nhau hoặc chở Quý trực tiếp đi bán ma túy. Tuy nhà trọ là do Nhân thuê để cả nhóm sống chung nhưng thực chất mọi chi tiêu từ ăn uống, vui chơi đều do Quý chi tiền. Bản thân Nhân dù mang tiếng là người yêu nhưng thực chất cũng chỉ là một tay chân của Quý. Mỗi lần con nghiện cần hàng, nếu thấy động, Quý sẽ đưa cho Nhân hoặc Triều đi giao, sau đó cả hai sẽ mang tiền về nộp cho Quý.

Từ lời khai của Nhân và Triều, ngay trong tối cùng ngày, Công an quận Hải Châu đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Võ Thị Hoàng Quý. Sau khi giao ma túy cho Triều và Nhân đi giao, thấy lâu không về, linh tính sự việc đã bị lộ nên Quý nhanh chóng thu dọn các thứ liên quan đến ma túy đem vứt đi nhằm tránh sự truy xét của công an nhưng tất cả đã bị vạch trần. 

Khám xét nơi ở, cơ quan điều tra thu giữ thêm một gói ma túy đá và các dụng cụ dùng để phân chia, sử dụng ma túy. Tại thời điểm khám xét nơi ở của Quý, Nhân, Triều, cơ quan công an còn tạm giữ thêm Lê Thị Kiều Duyên (sinh năm 1996) và Phan Thanh Lâm (sinh năm 1989).

Tang vật, phương tiện vụ án được CQĐT thu giữ.

Tang vật, phương tiện vụ án được CQĐT thu giữ.

Ngôi nhà cấp 4 ẩm thấp gồm có 3 gian, một phòng ngủ, một phòng sinh hoạt chung và cả bếp, một khu vực vệ sinh với khoảng 25m2 là nơi tụ tập của Quý, Nhân, Triều, Lâm và Duyên. Về nhân thân, Quý vốn là con gái “rượu” của Võ Văn Lâm - Hoàng Thị Sáu (hai kẻ có số má trong giới buôn bán ma túy tại Đà Nẵng). Hiện Sáu đang chấp hành án tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, Lâm đang bị tạm giữ để chờ thực hiện quyết định cai nghiện bắt buộc.

Là cô gái xinh đẹp, được nhiều chàng trai theo đuổi nên mới 14-15 tuổi, Quý lao vào chơi bời rồi có con. Hiện con Quý đã đủ tuổi vào lớp 1 và sống cùng chị gái Quý. Năm 2012, Quý được đưa lên Trung tâm 05-06 để cai nghiện tập trung nhưng sau khi trở về thì quay lại con đường sử dụng, buôn bán ma túy.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu đã ra quyết định tạm giữ đối với Quý, Triều, Nhân để phục vụ công tác điều tra và tiếp tục làm rõ vai trò của Duyên, Lâm trong vụ việc.

Theo Công An Đà Nẵng

NgoiSao.net

Kiều nữ xinh đẹp cầm đầu đường dây ma túy - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        258,639       264