Hình sự

Tên trộm mới ra tù đâm điên cuồng trinh sát truy bắt

Trong lúc vây bắt tên trộm có 2 tiền án và mới ra tù, một trinh sát bị hắn đâm trọng thương.

Kẻ trộm hung hãn bị bắt giữ. Ảnh: Châu Thành

Kẻ trộm hung hãn bị bắt giữ. Ảnh: Châu Thành

Chiều 23/6, Công an quận Tân Bình, TP HCM, ra quyết định tạm giữ hình sự Sử Quốc Duyệt (32 tuổi, ngụ tại Hóc Môn) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản và tiếp tục truy xét về hành Cố ý gây thương tích cho một chiến sĩ công an.

Theo điều tra, 19h45 ngày 22/6, tổ cảnh sát hình sự đặc nhiệm Công an quận Gò Vấp và công an phường 12 (Gò vấp) đi tuần tra trên đường Phan Huy Ích thì phát hiện Duyệt được Đỗ Đình Chiến (26 tuổi, ngụ tại quận 12) chở trên xe Exciter có biểu hiện khả nghi nên bám theo.

Đến địa chỉ số 10B Phan Huy Ích (phường 15, Tân Bình), trinh sát phát hiện Duyệt xuống xe máy dùng đoản tự chế bẻ khóa xe rồi tháo chạy về hướng đường Trường Chinh. Từ phía sau, tổ trinh sát ập tới bắt giữ Chiến và truy đuổi, ép ngã xe tên trộm.

Bị vây bắt, Duyệt liền rút đoản bẻ khóa tự chế ra điên cuồng chống trả lại tổ hình sự, trong đó trinh sát Nguyễn Thanh An bị trúng hai nhát. Dù máu ra nhiều nhưng trinh sát An và các đồng đội vẫn khống chế tên trộm hung hãn.

Nghi phạm này từng có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản, khi vừa mới ra tù thì tiếp tục gây ra vụ trộm táo tợn trên. Hắn khai đang rủ Chiến đi uống cà phê và lấy tiền thắng cá độ đá banh World Cup. Khi tới địa chỉ trên, Duyệt bảo Chiến dừng xe để vào nhà bạn lấy tiền.

Theo công an Tân Bình, Chiến cũng có 2 tiền án về tội Giết người và Trộm cắp tài sản, nhưng trong vụ trộm này Chiến không biết hành vi của Duyệt nên được cho tại ngoại về địa phương.

Hiện công an quận Tân Bình đã thu giữ tang vật của vụ án gồm một dao bấm dài 25 cm, nhiều đoản bẻ khóa tự chế, phương tiện gây án liên quan và đang làm thủ tục bàn giao lại tài sản cho người bị hại.

Trong khi đó, trinh sát Nguyễn Thanh An (25 tuổi) bị đâm 2 vết thương sâu ở bụng và lưng. Sau khi được các bác sĩ chăm sóc, hiện sức khỏa anh An đã ổn định.

Châu Thành

NgoiSao.net

Tên trộm mới ra tù đâm điên cuồng trinh sát truy bắt - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        318,057       585