Hình sự

Sự hối hận muộn màng của kẻ giết người tình

Bình quỳ gối xin cậu con trai 3 tuổi và thân nhân của người yêu tha thứ cho tội ác của mình trước sự chứng kiến của hàng trăm người tại phiên tòa.

Vụ án mạng kinh hoàng diễn ra ngay trong khu chợ Bình Chánh cách đây gần một năm mà Lê Thanh Bình (27 tuổi, quê Lâm Đồng) gay ra vừa được TAND TP HCM đưa ra xét xử lưu động gần hiện trường, thu hút hàng trăm người dân hiếu kỳ đến dự.

Sinh ra trong gia đình hoàn cảnh khó khăn có 3 người con, cha mẹ mất sớm nên Bình chỉ học đến lớp 6 rồi đi làm thuê. Bình lấy vợ khi vừa bước qua tuổi thành niên với cô gái bằng tuổi rồi sớm có con. Cuộc sống khó khăn cùng với bản tính còn ham chơi của cậu thanh niên mới lớn dẫn đến vợ chồng Bình nảy sinh nhiều mâu thuẫn, không lâu sau thì đường ai nấy đi.

hoi-han-muon-mang-1461-1403509088.jpg

Bình từng có 2 tiền án về tội Cướp giật tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. 

Kể từ đó, Bình liên tục vướng vào con đường phạm tội. Năm 2009, anh ta lĩnh bản án 18 tháng tù về tội Cướp giật tài sản. Vừa mãn hạn tù, năm 2012 Bình lại bị TAND huyện Bình Chánh (TP HCM) tuyên phạt một năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tháng 3/2013, Bình được ra tù. Vài tháng sau đó trong một lần đi uống cà phê anh ta gặp chị Thanh (25 tuổi) và nảy sinh tình cảm. Dù biết chị có một cậu con trai và đang sống ly thân với chồng nhưng Bình vẫn quyết tâm theo đuổi.

Chưa đầy một tháng quen nhau, nhưng vì biết được quá khứ vào tù ra tội của Bình nên chị Thanh dứt khoát chấm dứt mối quan hệ. Không muốn chia tay, Bình nhiều lần tìm gặp người yêu xin nối lại tình cảm nhưng đều bị chị né tránh. 

Sáng 30/7/2013, biết người yêu đưa con đến trường mầm non nên Bình mang theo dao ngồi trong quán cà phê đối diện đợi. Thấy chị Thanh đưa con vào trường, anh ta đón gặp và ép người yêu đến một quán cà phê ở quận Bình Tân để nói chuyện. Lo sợ vì biết trong túi quần Bình có con dao, chạy đến khu chợ Bình Chánh, chị Thanh lấy lý do không thể cầm lái và đề nghị anh ta chở.

Lợi dụng lúc đưa xe cho Bình, chị bỏ chạy và tri hô. Ngay sau đó, Bình đuổi theo túm cổ áo người yêu kéo lên xe. Chị Thanh nhất định không chịu, cố vùng chạy. Gã thanh niên cuồng tình tiếp tục đuổi theo và vung dao đâm liên tiếp 5 nhát vào người làm chị Thanh gục tại chỗ. Nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. 

Với vẻ mặt bất cần, ngày ra tòa, Bình không thuê luật sư, cũng từ chối cả luật sư chỉ định với lý do "muốn tự mình đối mặt với tội ác đã gây ra". Anh ta thừa nhận hành vi giết hại chị Thanh, nhưng lại cho rằng bị người yêu "phụ tình". 

Bình khai anh và chị Thanh yêu nhau và đã dọn về chung sống. Nhưng vì phát hiện chị Thanh có tình cảm với nhiều người nên phát sinh mâu thuẫn. "Bị cáo mang theo con dao mới mục đích hù dọa, ép người yêu quay lại chung sống. Nhưng vì Thanh nhìn thấy con dao nên lúc xuống xe vừa chạy vừa kêu cứu làm bị cáo bị kích động tinh thần nên mất bình tĩnh mới đánh và rút dao đâm", Bình trả lời thẩm vấn của chủ tọa. 

"Bị cáo lấy quyền gì mà đánh và đâm người khác. Mới quen nhau có một tháng mà dám nói người ta quan hệ tình cảm với nhiều người. Nạn nhân đã chết, không có ai đối chứng lời khai, nhưng không phải vì vậy mà bị cáo thích khai gì thì khai", vị chủ tọa lớn tiếng ngắn lời Bình. 

hoi-han-muon-mang-1-5658-1403509088.jpg

Bình quỳ xuống xin con trai và gia đình chị Thanh tha thứ.

"Đâm người ta rồi có níu kéo được tình cảm của nạn nhân không. Khi đâm có nghĩ tới hậu quả của ngày hôm nay không. Bị cáo nghĩ gì về hành vi của mình?..." vị thẩm phán tiếp tục hỏi. "Bị cáo biết hành vi của mình là dã man và mất hết nhân tính, chỉ vì yêu thương mù quáng mà đã giết Thanh. Bị cáo rất hối hận về hành vi của mình", Bình lí nhí nói. 

Không chấp nhận những lời khai của Bình, cha của chị Thanh cho biết, không có chuyện con gái ông dọn về chung sống với anh ta. "Sáng con gái tôi đưa con học, rồi đi làm, chiều đón về nhà làm sao có thể chung sống với anh ta. Nghe nó kể chuyện Bình theo đuổi lại biết anh ta có quá khứ vào tù ra tội nên tôi bảo cháu ở nhà để tránh rắc rối. Không ngờ nó giết con bé", bố chị Thanh nghẹn giọng.

Vị chủ tọa yêu cầu Bình quay xuống nhìn cậu con trai mới 3 tuổi của chị Thanh đang ngồi phía dưới vô tư nhìn di ảnh của mẹ. Lúc này, anh ta đột nhiên quỳ gối với đôi mắt đỏ hoe: "Xin con trai và bố mẹ em Thanh vơi bớt đau thương và tha thứ cho kẻ tội lỗi này".

HĐXX nhận định, chỉ vì mâu thuẫn tình cảm, bị cáo đã ra tay sát hại người mình yêu. Hành vi của bị cáo là rất côn đồ, giết người với quyết tâm cao... dù bị cáo tỏ ra ăn năn hối hận nhưng phải áp dụng mức án cao nhất mới tương xứng.

Bị tuyên hình phạt tử hình, Bình run rẩy trước vành móng ngựa và khuỵa xuống trong tay của cảnh sát dẫn giải. 

Bình Nguyên

* Tên nạn nhân đã được thay đổi  

NgoiSao.net

Sự hối hận muộn màng của kẻ giết người tình - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        318,088       224