Thể thao

Lộ diện 'hình hài' Olympic Việt Nam

HLV Miura phần nào định hình lối chơi, xác lập một vài vị trí trong đội hình của Olympic Việt Nam.

Mỗi đội được quyền thay thế 7 cầu thủ trong trận giao hữu. HLV Miura sử dụng tất cả để các học trò có điều kiện ra sân thể hiện mình. Cách làm đúng phong cách của HLV người Nhật Bản. Dù còn nhiều chệch choạc, chẳng hoa mỹ như U19, nhưng các học trò của ông vẫn kịp giành chiến thắng 1-0 trước đối thủ Indonesia.

PHUONG-5102-1425913666.jpg

Công Phượng có màn thể hiện không tồi trong hiệp hai. Ảnh: TN.

Người hâm mộ quan tâm đến màn trình diễn của Tuấn Anh - “linh hồn” của U19 Việt Nam sẽ thi đấu thế nào khi lần đầu khoác áo Olympic khi vắng người đồng đội Xuân Trường bên cạnh. Trong lần tái xuất này, anh chưa thực sự tạo ấn tượng ở môi trường mới dù vẫn luôn giữ được cường độ vận động cao như thường thấy. Hiệp một có mặt Tuấn Anh là hiệp đấu khá tẻ nhạt và Olympic Việt Nam lép vế hơn Indonesia về số cơ hội.

Tuấn Anh có lẽ cần thêm thời gian để hòa nhập, hoặc ngược lại các đồng đội xung quanh anh hiểu và hỗ trợ anh nhiều hơn. Cũng chưa thể đòi hòi nhiều hơn ở cầu thủ quê lúa Thái Bình hiện tại. Xuân Trường chấn thương khiến Tuấn Anh mất đi người bạn diễn ăn ý, từng tạo nên thương hiệu cho U19 Việt Nam. Tuy nhiên, trong trường hợp Xuân Trường không kịp hồi phục chấn thương, việc tìm ra cặp tiền vệ ăn ý là bài toán không đơn giản với HLV Miura.

Một đồng đội khác của anh ở HAGL là Công Phượng cũng lần đầu “khoác áo mới”. Ra sân đầu hiệp hai, cầu thủ người Nghệ An kịp ghi lại những dấu ấn bằng những đường chuyên thông minh cho đồng đội, cách đi bóng sở trường khiến đối phương liên tục phạm lỗi.

Phong độ khá ổn của Công Phượng trong trận thắng Indonesia là tín hiệu vui. Suốt thời gian dài sống trong áp lực nhiều phía, anh dường như đã thực sự vượt qua bằng việc duy trì phong độ ổn định trong “màu áo mới”. Từ việc lo ngại anh “chưa hợp” và cần nhiều thời gian để thích nghi với người thấy mới, Công Phượng cho thấy  anh có khả năng thích ứng nhanh. Trận thắng Hà Nội T&T, anh ghi bàn ấn định 3-1. Trận đấu gặp Indonesia, anh giúp hàng công Olympic Việt Nam khởi sắc.

HLV Miura đang giai đoạn xáo trộn tất cả để tìm những nhân tố phù hợp nhất trong cách chơi. Hình hài của đội chưa thực sự định hình. Tuy nhiên, trục dọc của đội có thể phần nào được nhìn thấy thông qua những cái tên như thủ môn Văn Tiến, cặp trung vệ Ngọc Hải - Tiến Dũng, tiền vệ Tuấn Anh, Huy Toàn, tiền đạo Công Phượng…

Trần Huỳnh

NgoiSao.net

Lộ diện 'hình hài' Olympic Việt Nam - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,044,531       384