Thể thao

VFF mời cơ quan điều tra vào cuộc

Ngay sau thảm bại với cả 4 bàn thua đều xuất phát từ sai lầm cá nhân hàng phòng ngự, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết sẽ mời cơ quan điều tra vào cuộc.

HLV Miura không tin các học trò của mình tiêu cực nhưng nhiều người hâm mộ đã đặt câu cảm thán “thua như bán độ” trên các diễn đàn.

MA-AN-MUNG-7361-1418347010.jpg

Cầu thủ Malaysia mừng bàn thắng. Ảnh: TN.

Có mặt trên sân trực tiếp chứng kiến trận đấu, ông Lê Hùng Dũng không giấu được bức xúc, thất vọng. Cũng như hàng triệu người hâm mộ trước trận đều hy vọng vào một trận đấu hay, đẹp của thầy trò HLV Miura để giành quyền vào chơi trận chung kết sau 6 năm chờ đợi. Nhưng điều đó không xảy ra khi hàng phòng ngự tuyển Việt Nam sớm nhận 4 bàn thua từ hiệp một đều từ những sai lầm rất khó tin của hàng phòng ngự, cùng việc Malaysia “phá” thành công cách chơi của đội chủ nhà.

Trả lời giới truyền thông, ông Dũng khẳng định: “Cả 4 bàn thua đều do lỗi hàng phòng ngự. Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra nữa. VFF sẽ nhờ cơ quan có chức năng vào điều tra sự việc. Tuyển Việt Nam có hai màn trình diễn quá khác biệt ở Shah Alam và Mỹ Đình, đặc biệt hàng phòng ngự”.

Việc ông Hùng Dũng mời cơ quan điều tra vào cuộc cũng là mong muốn của rất đông người hâm mộ bóng đá Việt Nam sau trận thua kỳ lạ của đội bóng. Trên các diễn đàn, rất nhiều ý kiến đều nghi ngờ về màn trình diễn của đội chủ nhà, đặc biệt là hàng phòng ngự với bốn sai sót dẫn tới 4 bàn thua ngay trong hiệp một. “Đá như bán độ”, “hy vọng trận này không bán độ”, “có bán độ không”, “một trận đấu quá nhiều nghi ngờ”… là những bình luận, nghi ngờ từ người hâm mộ.

Để làm sáng tỏ cần cơ quan điều tra có chuyên môn vào cuộc. Bóng đá Việt từng nhiều lần gục ngã ngay trước cửa thiên đường theo một cách không thể đau đớn hơn, từ Tiger Cup 1998, SEA Games 2003, 2009, AFF Cup 2010 và ở trận đấu tối 11/12. Trong các trận đấu đã gặp và thua Malaysia tại giải chính thức từ năm 2009, các bàn thua đều thường chủ yếu đến từ sai lầm cá nhân nơi hàng phòng ngự chứ không xuất phát từ áp lực hay sự sắc sảo của tuyển Malaysia.

Trong năm 2014, VFF cũng từng hai lần mời cơ quan công an vào cuộc với vụ việc bán độ, cá độ tại CLB Ninh Bình (dự AFC Cup) và CLB Đồng Nai (đá với CLB Than Quảng Ninh). Quá nhiều sự việc tiêu cực bủa vây bóng đá nội nên tâm lý nghi ngờ của người hâm mộ là dễ hiểu. Và nay, VFF rất cần mời cơ quan điều tra vào cuộc như ý kiến ông Lê Hùng Dũng.

Trần Huỳnh

NgoiSao.net

VFF mời cơ quan điều tra vào cuộc - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,054,658       506