Thể thao

Thua sốc, ghế HLV Miura vẫn được đảm bảo

Cách 'hành xử' của VFF với chiến lược gia người Nhật Bản được cho là hoàn toàn đổi mới.

Tuyển Việt Nam thảm bại khó tin với tỷ số 2-4 trước Malaysia ngay tại Mỹ Đình, qua đó đánh mất tấm vé vào chơi chung kết AFF Cup. Tuy nhiên, vị trí của HLV Miura vẫn được VFF đảm bảo chứ không như các HLV tiền nhiệm như Goetz, Phan Thanh Hùng sau thất bại ở các kỳ AFF Cup trước.

miura2-9595-1418349769.jpg

Chiến lược người Nhật thất vọng sau thất bại bất ngờ của tuyển Việt Nam. Ảnh: TN.

Ngay trước khi giải khởi tranh, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định: “Ghế của HLV Miura được đảm bảo trong mọi trường hợp về thành tích của tuyển Việt Nam. Chúng tôi không làm kiểu ăn xổi mà phải căn cơ, lâu dài. HLV Miura tới Việt Nam cho những hành trình dài hơi của nhiều đội tuyển. Các HLV tiền nhiệm như Calisto, Riedl đều từng nhiều năm lăn lộn với bóng đá Việt Nam mới có thành công. Tình hình hiện nay không thể chờ đũa thần mà chỉ có sự kiên nhẫn”. Quan điểm này được VFF bảo lưu sau trận đấu tối qua 11/12 trên sân Mỹ Đình.

Thất bại trước tuyển Malaysia trong trận đấu mà tuyển Việt Nam nắm mọi lợi thế khiến người hâm mộ tiếc nuối. Nhưng nhìn tổng thể cả hành trình, đội bóng dưới thời HLV Miura đang đi đúng hướng. Quá trình trẻ hóa đội tuyển mang lại nhiều sắc màu mới, tươi tắn và đáng kỳ vọng bằng sự nhiệt huyết, máu lửa và cách chơi hiện đại. Đó là lý do ghế HLV Miura càng được khẳng định vững chắc, dù đội nhà có thất bại sốc tại Mỹ Đình.

Cách “hành xử” của VFF với ông Miura được cho là  hoàn toàn đổi mới. Trước đây, các HLV trưởng luôn ở tư thế “cá nằm trên thớt” sau mỗi thất bại của đội tuyển tại các giải đấu khu vực. Sau mỗi thất bại, HLV trưởng luôn được VFF đưa ra “mổ xẻ” như là nguyên nhân chính của thất bại và nhanh chóng “trảm” HLV, như Goetz, Phan Thanh Hùng…  Điều đó khiến đội tuyển không ổn định và thiếu tính kế thừa khi thay đổi liên tục.

HLV Miura tới Việt Nam với bản hợp đồng hai năm (tới năm 2016). Nhiệm vụ của ông là dẫn dắt tuyển quốc gia và U23 tham dự các sự kiện lớn trong khu vực, xây dựng lại hình ảnh cho các đội tuyển vốn xuống thấp thời gian qua. VFF không có những mục tiêu thành tích cụ thể giao cho ông cùng đội tuyển ở AFF Cup 2014. 

Ông Miura tự đặt mục tiêu có mặt ở trận chung kết. Cơ hội này từng lên cao đến 90% sau trận lượt đi ở Shah Alam ngày 7/12. Nhưng 4 sai lầm ở hàng phòng ngự trong hiệp một trận lượt về khiến hy vọng của người hâm mộ tan thành mây khói.

Trần Huỳnh

NgoiSao.net

Thua sốc, ghế HLV Miura vẫn được đảm bảo - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,054,674       1,176