Thể thao

Suarez một mình hạ gục 'Sư tử' Anh

Tiền đạo Liverpool thi đấu chói sáng khi lập cú đúp giúp Uruguay đánh bại Tam sư với tỷ số 2-1.

sua-1270-1403213902.jpg

Suarez là người hùng của Uruguay trong chiến thắng trước Anh. Ảnh: AFP.

Trước trận đấu với tuyển Anh, Uruguay đón nhận tin vui khi Suarez đã bình phục chấn thương và ra sân trong đội hình xuất phát. Không để các CĐV nhà phải thất vọng, chân sút hiện khoác áo Liverpool chứng tỏ giá trị với màn trình diễn ấn tượng.

Phần lớn thời gian của hiệp một diễn ra với thế trận cân bằng. Cả hai đội tạo được những cơ hội thuận lợi về khung thành của nhau nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 39, từ tình huống Gerrard làm mất bóng ở giữa sân, Uruguay tổ chức lên bóng nhanh. Lodeiro chuyền bóng xuống sát khu vực 16m50 cho Cavani khống chế và treo bóng rất vừa tầm để Suarez đánh đầu lái vào góc xa hạ gục thủ môn Joe Hart mở tỷ số.

Bị dẫn trước, sang hiệp hai, tuyển Anh đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn san bằng cách biệt. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 75, Rooney mang về niềm vui cho các CĐV Tam sư khi băng vào dứt điểm cận thành tung lưới Uruguay từ đường chuyền thuận lợi của Glenn Johnson.

Bàn thắng gỡ hòa giúp các cầu thủ Anh giải tỏa được tâm lý và thi đấu đầy phần hưng phấn. Các học trò của HLV Roy Hogdson tiếp tục dồn lên tấn công và tạo được một số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Uruguay. Tuy nhiên trong lúc mải mê tấn công, tuyển Anh nhận phải đòn chí tử từ Uruguay. Phút 85, từ một đường phất bóng dài từ sân nhà lên cho Suarez, tiền đạo Liverpool khống chế khéo léo rồi dứt điểm căng ở góc hẹp đánh bại thủ môn Joe Hart ấn định chiến thắng 2-1 cho Uruguay.

Với thất bại này, đội tuyển Anh bị đẩy xuống đứng cuối bảng D khi chưa có được điểm nào sau hai trận đấu. Thầy trò HLV Roy Hogson có thể phải sớm nói lời chia tay World Cup 2014 ngay ở loạt đấu này nếu đêm nay Costa Rica có điểm trước Italy.

Xếp hạng bảng D

cc-2453-1403225761.jpg

Lan Chinh

NgoiSao.net

Suarez một mình hạ gục 'Sư tử' Anh - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,105,242       684