Thể thao

Phung phí cơ hội, Nhật Bản hòa nhạt nhòa

Nhiều cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng các ngôi sao xứ hoa anh đào không thể tận dụng thành công.

hon-4664-1403225521.jpg

Katsouranis bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi với Hasebe. Ảnh: AFP.

Trước khi trận đấu diễn ra cả Nhật Bản đều phải nhận thất bại ở lượt đầu ra quân. Chính vì vậy, hai đội nhập cuộc với quyết tâm giành chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Nhật Bản là đội kiểm soát thế trận tốt hơn, có thời gian, tỷ lệ giữ bóng của đại diện đến từ châu Á lên tới 70%. Dù tạo ra được một số cơ hội, các chân sút Nhật Bản không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 38, Hy Lạp gặp tổn thất nhân sự khi Katsouranis phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Hasebe nhưng họ vẫn giữ được tỷ số hòa 0-0 cho tới hết hiệp một.

Sang hiệp hai, với lợi thế hơn người, Nhật Bản đẩy mạnh tấn công tìm kiếm bàn thắng. Các cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng trong một ngày thi đấu vô duyên, các chân sút xứ sở hoa anh đào đều sút chệch khung thành hay bị thủ môn Hy Lạp cản phá. Cơ hội ngon ăn nhất trận của Nhật Bản đến ở phút 67. Từ đường bấm bóng của Kagawa, Uchida phá bẫy việt vị thoát xuống, rồi chuyền ngang cho Okubo. Tuy nhiên, cú dứt điểm ngay trước khung thành của cầu thủ này lại đưa bóng ra ngoài phung phí.

Với kết quả hòa 0-0, cả Nhật Bản và Hy Lạp đều còn nguyên cơ hội đi tiếp vào vòng 16 đội. Hiện Colombia dẫn đầu bảng H với 6 điểm, xếp thứ hai là Bờ Biển Ngà với 3 điểm. Nhật Bản và Hy Lạp chia nhau hai vị trí cuối bảng với cùng 1 điểm. Ở lượt đấu cuối Nhật Bản sẽ chạm trán Colombia trong khi Hy Lạp đối đầu Bờ Biển Ngà.

cc2-4808-1403227018.jpg

Lan Chinh

NgoiSao.net

Phung phí cơ hội, Nhật Bản hòa nhạt nhòa - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,105,313       707