Hollywood

Kim hoang mang lo sợ trước ngày sinh con thứ hai

Cô sợ sẽ phải cắt tử cung nếu lại bị chứng 'nhau cài răng lược' như lần đẻ con gái đầu lòng.

kim-hoang-mang-lo-so-truoc-ngay-sinh-con-thu-hai

Kim sẽ sinh con thứ hai vào tháng 12 tới.

Đầu tuần này, Kim Kardashian viết bài tâm sự dài trên trang web riêng, bày tỏ nỗi lo lắng của cô khi sắp đến ngày trở dạ. Nỗi sợ bắt nguồn từ những ám ảnh về lần sinh đầu tiên với rất nhiều rủi ro và đau đớn.

Kim miêu tả chi tiết việc bác sĩ phải dùng móng tay để cạo nhau thai bám dính thành tử cung của cô trong lần sinh bé North West năm 2013. Người đẹp vốn bị tiền sản giật và sinh sớm 6 tuần. Một thời gian ngắn sau khi sinh, cô vẫn sót nhau thai vì gặp chứng "nhau cài răng lược". Kim phải làm tiểu phẫu để loại bỏ chúng.

"Đây là tình trạng rủi ro cao, xảy ra khi nhau thai bám quá sâu vào thành tử cung. Bác sĩ phải đưa toàn bộ cánh tay của ông ấy vào trong tôi và dùng móng tay để cạo nhau thai đi. Thật kinh khủng!" - Kim kể lại - "Mẹ tôi đã khóc. Bà chưa bao giờ nhìn thấy điều gì khủng khiếp như thế. Ca đẻ của tôi khá dễ dàng nhưng những chuyện xảy ra sau đó là trải nghiệm đau đớn nhất đời tôi. Họ đã tiêm cho tôi mũi gây tê màng cứng lần thứ hai nhưng tôi vẫn phải chạy đua với thời gian để đương đầu với nỗi đau đó".

kim-hoang-mang-lo-so-truoc-ngay-sinh-con-thu-hai-1

Để có bé North West, Kim đã phải trải qua nhiều nỗi khổ mang bầu và nỗi đau sinh nở. Tuy nhiên cô vẫn mạo hiểm để có thêm nhóc tỳ thứ hai.

Kim cho biết, trong quá khứ nhiều sản phụ đã chết vì biến chứng và nhiễm trùng. Tuy nhiên, bác sĩ của cô đã hiểu rõ điều này và tiệt trùng rất kỹ. Cô tâm sự: "Tôi rất biết ơn bác sĩ của tôi. Nhưng sau tất cả những điều đó, tôi vẫn có một mảnh nhau thai bám vào tử cung và đã phải làm tiểu phẫu để loại bỏ nó. Sau đó, tôi tiếp tục làm phẫu thuật để loại bỏ các mô sẹo. Điều này đã khiến lần thụ thai thứ hai của tôi rất khó khăn".

Chỉ còn gần tháng nữa Kim sẽ sinh con trai. Bên cạnh sự háo hức là nỗi lo sợ khôn nguôn. Cô viết: "Tôi rất lo lắng khi nghĩ đến lúc đẻ. Trong trường hợp rất hiếm, tôi có thể phải cắt bỏ tử cung sau khi sinh nếu tình trạng nghiêm trọng hơn lần trước. Nhưng bác sĩ của tôi không nghĩ điều đó sẽ xảy ra. Có những ngày tôi vô cùng sợ hãi, nhưng bác sĩ của tôi, tiến sĩ Paul Crane, đã giúp tôi bình tâm lại. Ông từng là bác sĩ đỡ đẻ của mẹ tôi, đã đón tôi chào đời!".

Hoài Vũ

NgoiSao.net

Kim hoang mang lo sợ trước ngày sinh con thứ hai - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        871,560       1,341