Hollywood

Quá trình gây án trong vụ sát hại vợ chồng HH Venezuela

Nạn nhân bất ngờ bị bắn trong khi ô tô đang được đưa lên xe cẩu sau sự cố thủng lốp.

Theo thông tin mới nhất từ phía cảnh sát điều tra, Hoa hậu Venezuela và chồng bị bắn chết khi cửa xe ô tô vẫn khóa chặt. Không một vật dụng có giá trị nào bị đánh cắp. Hiện tại, cảnh sát Puerto Cabello đã bắt giữ 5 đối tượng tình nghi để thấm vấn, trong đó có một tên chưa tới 18 tuổi. Tuy nhiên động cơ của việc giết người này vẫn chưa được sáng tỏ.

Vụ việc xảy ra trên đường cao tốc Puerto Cabello - Valencia tới Caracas, Venezuela lúc 22h30 ngày 6/1, khi vợ chồng Monica Spear - Thomas Henry Berry cùng con gái 5 tuổi đang trở về quê hương trong kỳ nghỉ năm mới. Xe hơi của họ bỗng nhiên bị thủng lốp và họ buộc phải dừng lại giữa đường. Rất nhanh sau đó, có hai chiếc xe cẩu xuất hiện để hỗ trợ sự cố hỏng xe. Ô tô của họ được bốc lên một chiếc xe cẩu và trong khi đó bọn tội phạm bất ngờ xuất hiện, xả súng liên tiếp. Monica và chồng chỉ còn một cách chống cự duy nhất là khóa chặt cửa xe nhưng nỗ lực cuối cùng đó cũng không thể cứu được mạng sống của họ.

hoa-hau-1-6138-1389168109.jpg

Monica và chồng đã bị bắn chết khi còn rất trẻ. Hoa hậu mới 29 tuổi và chồng cô 39 tuổi.

Giám đốc Cục cảnh sát điều tra quốc gia Venezuela - Jose Gregorio Sierralta - cho rằng, khả năng vợ chồng Monica gọi xe tải đến trợ giúp là rất thấp. Vì nếu họ có gọi thì xe hỗ trợ cũng không thể đến ngay lập tức như vậy. Do đó phía cảnh sát đang nghi ngờ người lái xe cẩu là những kẻ đồng lõa với nhóm tội phạm giết người.

Hãng tin AP cho biết, có ít nhất 6 phát súng đã bắn qua cửa và kính xe, dẫn đến cái chết thương tâm của Monica và chồng. Con gái họ cũng bị trúng đạn vào chân nhưng may mắn thoát chết. Cô bé hiện đã được đưa vào bệnh  viện chăm sóc.

Vụ thảm sát Monica Spear và chồng được thực hiện theo một mô tuýp của các cuộc tấn công ban đêm thường xảy ra ở trên đường quốc lộ của Venezuela. Nhóm tội phạm vô hiệu hóa chiếc xe với chướng ngại vật đặt trên lòng đường, rồi sau đó bất ngờ ập tới tấn công, giết người, cướp của hay bắt cóc. Bọn tội phạm cũng thường ra tay vào các kỳ nghỉ, khi du khách trên đường tới các điểm du lịch.

hoa-hau-2-8617-1389168109.jpg

Con gái Maya 5 tuổi của họ hiện được gia đình nhà nội chăm sóc.

Cái chết thảm khốc của vợ chồng Hoa hậu Venezuela là một minh chứng rõ ràng cho thấy hoạt động tội phạm ở Venezuela ngày càng gia tăng. Họ là một trong rất nhiều các cặp vợ chồng đã bị sát hại bởi bạo lực ở đất nước này và hậu quả là những đứa trẻ phải sống trong cảnh mồ côi.

Rất nhiều người dân Venezuela đã phẫn nộ trước vụ giết người dã man này và kêu gọi chính phủ phải có hành động tích cực để hạn chế nạn bắn giết, cướp bóc có vũ trang và bắt cóc tràn lan ở đất nước này. Venezuela hiện được liệt vào danh sách những quốc gia có tỷ lệ giết người cao nhất thế giới và người dân luôn phải sống trong cảnh thiếu an toàn.

Trong nỗ lực điều tra của mình, đại diện cảnh sát cho biết sẽ tiến hành nhanh nhất quá trình thẩm vấn để làm sáng tỏ vụ án thương tâm cướp đi mạng sống của Hoa hậu Monica Spear và chồng cô.

Hiện tại, con gái Maya của vợ chồng Hoa hậu được gia đình bên nội chăm sóc. Thi thể của vợ chồng cô được chuyển tới nghĩa trang ở Caracas. Bố mẹ của Monica cũng đã bắt chuyến bay sớm nhất từ Mỹ sang Venezuela để lo hậu sự cho con.

Hà Thu

NgoiSao.net

Quá trình gây án trong vụ sát hại vợ chồng HH Venezuela - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,009,792       1,429