Thế giới

Thế giới ngày 12/7: Đội bóng nhí Thái không tự lặn mà nằm trên cáng trong quá trình giải cứu

Đội bóng nhí Thái không tự lặn mà nằm trên cáng trong quá trình giải cứu; người đàn ông nhiễm chất độc thần kinh ở Anh không còn nguy kịch; cổ động viên Anh mất tích ở Nga khi đi xem World Cup.

  • Đội bóng nhí Thái không tự lặn mà nằm trên cáng trong quá trình giải cứu

    Đội bóng nhí Thái không tự lặn mà nằm trên cáng trong quá trình giải cứu

    Truyền thông trong những ngày qua đưa tin rằng mỗi thành viên đội bóng nhí Thái Lan đã lặn cùng hai thợ lặn chuyên nghiệp khi ra khỏi hang Tham Luang. Cuối tuần qua, đội cứu hộ nói với các phóng viên rằng các thiếu niên được dạy học lặn và sử dụng thiết bị.

    Tuy nhiên, chiều 11/7, một ngày sau khi nhiệm vụ được hoàn thành, đặc nhiệm SEAL của hải quân Thái Lan đăng video lên Facebook cho thấy các thiếu niên không tự bơi mà thay vào đó được đeo mặt nạ lặn và nằm trên cáng khi được hai thợ lặn khênh đi.

    Thủ tướng Thái Lan ngày 10/7 nói rằng các thiếu niên không bị gây mê nhưng được cho uống thuốc chống hồi hộp. Cựu đặc nhiệm hải quân Thái Lan SEAL tham gia vào chiến dịch, Chaiyananta Peeranarong, cho biết các thiếu niên đã "ngủ hoặc không hoàn toàn tỉnh táo khi được các thợ lặn đưa ra khỏi hang động".

  • Người đàn ông nhiễm chất độc thần kinh ở Anh không còn nguy kịch

    88289683814736f2412fd2a6c07a4b-2168-6799

    Cảnh sát đứng khác trước một ngôi nhà ở Amesbury ngày 10/7. Ảnh: AFP.

    Bệnh viện cho biết Charlie Rowley, 45 tuổi, đã thoát khỏi tình trạng nguy kịch. Rowley bất tỉnh vào ngày 30/6 tại nhà ở Amesbury cùng với người phụ nữ có tên Dawn Sturgess, 44 tuổi.

    Anh xác định họ nhiễm chất độc thần kinh Novichok, loại được sử dụng trong cuộc tấn công bố con cựu điệp viên hai mang Nga Sergei Skripal hồi tháng ba tại Salisbury, cách Amesbury khoảng 12 km. Sturgess qua đời vào cuối tuần trước.

  • Cổ động viên Anh mất tích ở Nga khi đi xem World Cup

    4D96661000000578-5879991-image-5109-1611

    Douglas Moreton. Ảnh: Facebook.

    Một người họ hàng loan tin trên mạng xã hội rằng công dân Anh Douglas Moreton, người đến Nga để xem World Cup, đã mất tích từ ngày 6/7. Phát ngôn viên của Đại sứ quán Anh xác nhận họ đã nhận được báo cáo rằng Moreton mất tích và đang liên lạc với các cơ quan sở tại để tìm hiểu.

    Moreton được nhìn thấy lần cuối ở Samara, nơi đội Anh đấu với Thụy Điển trong trận tứ kết. Họ hàng miêu tả Moreton cao 1m67, để râu, đeo kính và nói giọng Bristol.

VNExpress

Thế giới ngày 12/7: Đội bóng nhí Thái không tự lặn mà nằm trên cáng trong quá trình giải cứu - VnExpress


      © 2021 FAP
        1,089,282       44