Thế giới

Cậu bé thứ năm trong đội bóng nhí Thái Lan được giải cứu

Lực lượng cứu hộ giải cứu thành viên đầu tiên trong nhóm thứ hai của đội bóng nhí mắc kẹt trong hang Tham Luang.

  • anh-1-4740-1531132599.jpg

    Xe cứu thương rời khỏi hiện trường sau khi có thông tin cậu bé thứ 5 được đưa ra khỏi hang. Ảnh: Twitter.

    Người đứng đầu chiến dịch giải cứu Narongsak Osotthanakorn cho biết các thợ lặn đã vào hang Tham Luang lúc 11h trưa nay để giải cứu 9 thành viên đội bóng nhí Lợn Hoang vẫn còn mắc kẹt.

    Đợt giải cứu thứ hai được triển khai sớm hơn kế hoạch 4-5 tiếng vì trời sắp mưa lớn. Thêm nhiều thợ lặn Thái Lan và nước ngoài đã được huy động tham gia đợt giải cứu này, một số người thay thế cho các thợ lặn bị quá sức vào hôm qua. 

    Đội bóng nhí Lợn Hoang cùng huấn luyện viên mắc kẹt trong hang Tham Luang từ ngày 23/6. Chính quyền Thái Lan sáng 8/7 bắt đầu thực hiện chiến dịch giải cứu. Trải qua gần 8 tiếng, đội cứu hộ đã đưa thành công thiếu niên đầu tiên ra khỏi hang. Ba người còn lại lần lượt được giải cứu sau đó.

  • Xe cứu thương chở cậu bé thứ 5 được giải cứu rời khỏi hiện trường

    Đài truyền hình Thái Lan phát cảnh một chiếc xe cứu thương, được tin là chở theo cậu bé thứ 5 vừa được giải cứu, rời khỏi hang Thamg Luang, tiến về nơi chiếc trực thăng đang chờ sẵn. Trực thăng này được cho là sẽ hướng tới Chiang Rai, nơi những cậu bé được giải cứu trước đó đang điều trị tại bệnh viện.

  • Các nguồn tin tại hang Tham Luang tiết lộ với Guardian rằng cậu bé đầu tiên trong nhóm thứ hai đã xuất hiện tại cửa hang lúc 17h. Đây là một trong 4 thành viên đội bóng nhí Lợn Hoang được giải cứu trong ngày hôm nay.

    Nhân chứng cho biết cậu bé được đưa bằng cáng lên một chiếc xe cứu thương chờ sẵn và rời khỏi hiện trường. Vài phút sau, một chiếc trực thăng cũng bay qua trung tâm báo chí ở cách hang Tham Luang vài km.

VNExpress

Cậu bé thứ năm trong đội bóng nhí Thái Lan được giải cứu - VnExpress


      © 2021 FAP
        1,087,361       41