Thế giới

6 cầu thủ nhí Thái Lan được đưa ra khỏi hang

Một quan chức y tế từ chiến dịch giải cứu cho biết 6 cầu thủ nhí trong đội bóng đá Thái Lan đã được đưa ra khỏi hang.

  • 6 cậu bé đã rời hang

    3541-2272-1531054770.jpg

    Xe cứu thương rời khu vực hang Tham Luang. Ảnh: AP.

  • Trực thăng chuyển cậu bé đầu tiên tới bệnh viện ở Chiang Rai

    Reuters dẫn lời một nhân chứng cho hay trực thăng đã chở cậu bé đầu tiên rời khỏi hang Tham Luang tới bệnh viên ở thành phố Chiang Rai, thủ phủ tỉnh Chiang Rai.

  • 4 cậu bé tiếp theo chuẩn bị rời hang

    4350-2567-1531054083.jpg

    Một trong hai xe cứu thương rời khu vực hang Tham Luang. Ảnh: AP.

    4 trong 13 người mắc kẹt sắp rời khỏi hang Tham Luang sau chiến dịch giải cứu được thực hiện từ 10h sáng nay, AFP dẫn lời một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Thái Lan cho hay.

    "4 cậu bé đã tới hang số ba và sẽ sớm đi bộ ra khỏi hang", tướng Kongcheep Tantrawanit nói, đề cập tới vị trí mà các nhân viên cứu hộ đã thiết lập trạm hỗ trợ bên trong hang.

  • Các nhân viên cứu hộ tham gia sứ mệnh giải cứu. Ảnh: Reuters.

    Các nhân viên cứu hộ tham gia sứ mệnh giải cứu. Ảnh: Reuters.

    Reuters dẫn lời một quan chức địa phương cho biết hai thành viên của đội bóng nhí Lợn Hoang mắc kẹt trong hang Tham Luang đã được đưa ra khỏi hang thành công.

    "Hai cậu bé đã ra ngoài. Các em đang có mặt ở bệnh viện dã chiến gần hang động", ông Tossathep Boonthong, trưởng cơ quan y tế tỉnh Chiang Rai, một bộ phận của chiến dịch giải cứu, cho hay.

    "Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra y tế. Các em chưa được đưa tới bệnh viện Chiang Rai", ông Tossathep nói.

    Phóng viên John Irvine từ kênh ITV cho hay một cảnh sát trưởng cũng nói với ông rằng hai cậu bé đã được giải cứu. Các em dường như đều an toàn và ổn định.

    Thái Lan đưa ba người mắc kẹt trong hang đầu tiên ra ngoài

    Xe cứu thương đầu tiên rời hiện trượng. Video: BBC.

    Trong khi đó, báo Star Online của Thái Lan đưa tin ít nhất ba cậu bé đã được giải thoát khỏi hang. Cầu thủ nhí đầu tiên xuất hiện vào 17h37 và em thứ hai xuất hiện lúc 17h50.

    Al Jazeera dẫn lời một nguồn tin quân sự cho biết chiến dịch giải cứu đã đưa được ba cậu bé ra ngoài. Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan đang trên đường tới bệnh viện dã chiến, nơi ba em được theo dõi.

    Hai xe cứu thương được nhìn thấy rời khỏi hang Tham Luang và một trực thăng đã cất cánh. Nhiều trực thăng những giờ qua túc trực bên ngoài hang, sẵn sàng đưa các thành viên đội bóng nhí tới bệnh viện ở thủ phủ tỉnh Chiang Rai.

VNExpress

6 cầu thủ nhí Thái Lan được đưa ra khỏi hang - VnExpress


      © 2021 FAP
        1,088,857       32