Thế giới

Mỹ khẳng định Trung Quốc là chìa khóa của vấn đề Triều Tiên

Đại sứ Mỹ về giải trừ quân bị Robert Wood nêu cao vai trò của Trung Quốc trong việc kiềm chế Triều Tiên xúc tiến tham vọng hạt nhân.

my-khang-dinh-trung-quoc-la-chia-khoa-cua-van-de-trieu-tien

Triều Tiên đã phóng tên lửa mới bất chấp cảnh báo từ cộng đồng quốc tế. Ảnh: KCTV

Ông Wood hôm nay khẳng định 90% thương mại của Triều Tiên là với Trung Quốc và Mỹ sẽ gia tăng mức độ tham gia của Bắc Kinh trong vấn đề này, Reuters đưa tin.

"Trung Quốc thực sự là chìa khóa trong giải quyết vấn đề Triều Tiên. Rõ ràng Bắc Kinh có rất nhiều tác dụng đòn bẩy với Bình Nhưỡng và chúng tôi trông đợi Bắc Kinh sẽ sử dụng nó", ông Wood nhấn mạnh khi trao đổi với một nhóm phóng viên qua điện thoại.

Trước câu hỏi về các lựa chọn chính sách của chính quyền Mỹ, ông Wood cho hay Washington đang xem xét một số biện pháp với Triều Tiên, trong đó có giải pháp chính trị, kinh tế và an ninh để đối phó với những hành động khiêu khích của Triều Tiên cũng như các hành động nguy hiểm trong nhiều trường hợp.

Triều Tiên hôm 14/5 đã phóng thử tên lửa Hwasong-12 từ tỉnh Bắc Pyongan, nó bay khoảng 700 km rồi rơi xuống biển Nhật Bản. Bình Nhưỡng cho biết tên lửa mới này có tầm bắn vươn tới lãnh thổ Mỹ và có khả năng mang "đầu đạn hạt nhân hạng nặng".

Triều Tiên công bố video thử tên lửa mới

 Khánh Lynh

VNExpress

Triều Tiên, Mỹ, Trung Quốc, tên lửa, chìa khóa, thương mại, Đại sứ Mỹ về giải trừ quân bị Robert Wood


      © 2021 FAP
        1,112,357       56