Thế giới

Triều Tiên bảo vệ chương trình tên lửa tại diễn đàn Liên Hợp Quốc

Triều Tiên cho rằng vụ phóng tên lửa gần đây là hành động tự vệ hợp pháp theo luật quốc tế, trong hội nghị của Liên Hợp Quốc.

Tên lửa Triều Tiên được phóng cuối tuần trước. Ảnh: RodonSinmun

Tên lửa Triều Tiên được phóng cuối tuần trước. Ảnh: RodonSinmun

"Triều Tiên sẽ tăng cường năng lực tự vệ chừng nào Mỹ còn tiếp tục các chính sách thù địch với Triều Tiên, đưa ra những lời đe doạ hạt nhân và hăm doạ tống tiền", Reuters dẫn lời nhà ngoại giao Triều Tiên Ju Yong Choi hôm nay nói tại Hội nghị giải trừ quân bị của Liên Hợp Quốc tại Geneva, Thụy Sĩ. 

Ông cho rằng chỉ trích của Mỹ về hoạt động "vi phạm vô cớ chủ quyền và danh dự của Triều Tiên". 

Ji Jae-ryong, Đại sứ Triều Tiên tại Trung Quốc, hôm qua cho biết nước này sẽ phóng thử tên lửa "bất cứ khi nào, tại bất cứ nơi đâu".

Triều Tiên ngày 14/5 tuyên bố phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo tầm trung mới có khả năng mang đầu đạn hạt nhân lớn. Vụ phóng được cho là thể hiện bước tiến lớn của nước này trong việc chế tạo tên lửa đạn đạo liên lục địa có thể vươn tới Mỹ.

Tên lửa được phóng với góc lớn, đạt độ cao hơn 2.111 km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản ở cách điểm phóng 787 km. Các chuyên gia cho rằng nó có thể bay khoảng 4.500 km nếu được phóng với góc thông thường.

Vụ phóng tên lửa ngày 14/5 ở Triều Tiên

Trọng Giáp

VNExpress

Triều Tiên, Liên Hợp Quốc, tên lửa


      © 2021 FAP
        1,112,063       70