Việc vắng bóng các sự kiện thể thao cùng với thời tiết dễ chịu của một mùa hè mát mẻ do mưa nhiều đã ảnh hưởng đến lượng tiêu thụ bia - sản phẩm giải khát nổi tiếng của người Đức.
Theo số liệu thống kê chính thức công bố ngày 30-10, trong 9 tháng đầu năm nay, doanh số bia được bán ra của Đức đã giảm 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 72 triệu hectolit (1 hectolit = 100 lít), tức 7,2 tỷ lít bia.
Con số này đã bao gồm mức tiêu thụ bia trong nước và bia xuất khẩu phục vụ "tín đồ" bia Đức ở nước ngoài. Mức tiêu thụ trong nước là 58,9 triệu hectolit, giảm 2,7% so với cùng thời điểm một năm trước.
Trong nhiều năm qua, người Đức có phần kém mặn mà với loại đồ uống này khi lượng tiêu thụ bia trên toàn nước Đức đã giảm.
Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên yếu tố thời tiết tác động mạnh nhất đến doanh số của các nhà máy bia nước này.
Dẫu vậy, các nhà máy bia tin tưởng vào triển vọng tiêu thụ bia trong 3 tháng cuối năm - thời điểm hoạt động kinh doanh trở nên sôi động hơn khi vào dịp lễ Giáng sinh và năm mới với nhiều tiệc tùng.
Thời tiết mưa nhiều tuy có ảnh hưởng đến sản lượng tiêu thụ bia, song không thể ngăn cản bước chân của các du khách tham dự Lễ hội bia Oktoberfest 2017- Lễ hội tháng Mười lần thứ 184 - lễ hội bia lớn nhất và nổi tiếng toàn thế giới được tổ chức tại thủ phủ Munich, bang Bavarian.
Lễ hội năm nay đã thu hút 6,2 triệu lượt du khách, tiêu thụ tổng cộng 7,5 triệu cốc bia dung tích 1 lít, tăng 13% so với năm 2016. Mức giá một lít bia là 10,95 euro (khoảng 13 USD), cao hơn 25 cent so với năm ngoái.