Xã hội

Thanh niên 20 tuổi lãnh án tử hình vì giết người quỵt nợ

PN - Vì muốn quỵt nợ, gã thanh niên 19 tuổi hẹn chủ nợ ra chỗ vắng vẻ, sát hại anh này dã man, rồi cướp tài sản của nạn nhân.

 

Ngày 29/7, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Ngọc Linh (SN 1995, trú tại huyện Hóc Môn) tử hình về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Linh nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp gây ra cái chết cho nạn nhân, không thành khẩn khai báo, cần tuyên mức án nghiêm khắc đối với bị cáo.

Theo cáo trạng, Nguyễn Ngọc Linh nợ anh Võ Động Lực (SN 1989, ngụ huyện Hóc Môn) 12,5 triệu đồng. Do không có tiền trả, đồng thời bị anh Lực liên tiếp đòi nợ nên Linh đã nảy sinh kế hoạch giết anh Lực để quỵt nợ.

Mua một con dao chuẫn bị sẵn, ngày 18/8/2014, Linh hẹn anh Lực trả tiền, rồi hẹn anh Lực chở Linh đến khách sạn Thanh Trúc ở ấp Mỹ Hoà, huyện Hóc Môn để lấy tiền. Do không có CMND nên Linh không thuê được phòng, nhưng Linh cũng nói dối với anh Lực là mình đã có tiền và kêu anh Lực chở về.

Trên đường về, cách khách sạn Thanh Trúc 40m, thấy vắng vẻ, Linh đã dùng dao đâm anh Lực nhiều nhát vào cổ, vùng mặt cho đến khi nạn nhân bất động.

Sau đó, Linh chiếm đoạt xe máy, nhẫn vàng, 3 triệu đồng, điện thoại iPhone 5S, điện thoại Nokia rồi bỏ trốn.

Ngày 27/8/2014, Linh bị bắt giữ.

PHAN HỒNG

www.phunuonline.com.vn

lãnh án tử hình, giết người quỵt nợ


      © 2021 FAP
        747,663       44