Xã hội

Trao 2,7 tỉ đồng tiền bồi thường bảo hiểm cho ngư dân bị chìm tàu

Ngư dân Phạm Thị Bê, chủ tàu QNG-97206 TS được trao 2,7 tỉ đồng tiền bồi thường bảo hiểm tàu cá do tàu bị sóng đánh chìm.

Tham dự lễ có đại diện nghiệp đoàn nghề cá, ngư dân xã Nghĩa An và 4 doanh nghiệp tham gia đồng bảo hiểm là Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Bảo Minh, Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex, Tổng công ty Bảo hiểm PVI.

Trước đó, vào ngày 6/4, tàu cá QNG- 97206 của ngư dân Phạm Thị Bê khi đang đánh bắt ở ngư trường Đà Nẵng không may bị lốc xoáy nhấn chìm cả tàu và ngư lưới cụ gây thiệt hại khoảng 3 tỉ đồng.

Sau khi vụ việc xảy ra, các doanh nghiệp bảo hiểm đã phối hợp chặc chẽ với chủ tàu, lực lượng Bộ đội Biên phòng, chính quyền địa phương và các ban, ngành có liên quan tiến hành xác minh, giám định tổn thất để bồi thường cho ngư dân như cam kết. 

Đây là trường hợp đầu tiên được bồi thường bảo hiểm tàu cá theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản, trong đó, có chính sách bảo hiểm cho ngư dân. 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phạm Thị Bê, chủ tàu QNG- 97206 đã bày tỏ lòng cảm ơn đối các cơ quan, ban, ngành và chính quyền địa phương đã nhanh chóng xác minh vụ việc và triển khai việc bồi thường cho gia đình một cách nhanh chóng khi con tàu không may bị chìm trên biển. Với số tiền được nhận, gia đình sẽ đóng mới lại phương tiện để tiếp tục vươn khơi bám biển, ổn định lại cuộc sống.

Theo báo cáo của các doanh nghiệp bảo hiểm, tính đến ngày 30/6/2015 cả nước có 4.346 tàu cá tham gia bảo hiểm thân tàu, ngư lưới cụ; 42.110 thuyền viên tham gia bảo hiểm tai nạn thuyền viên với tổng số tiền bảo hiểm là 10.279 tỉ đồng. Trong đó: giá trị bảo hiểm thân tàu là 6.892 tỉ đồng, ngư lưới cụ là 439 tỉ đồng; tổng số tiền bảo hiểm tai nạn thuyền viên là 2.947 tỉ đồng. Riêng tại tỉnh Quảng Ngãi, đã có 644 tàu và 9.042 thuyền viên tham gia bảo hiểm với tổng số tiền bảo hiểm là 1.825 tỉ đồng.

Theo TIẾN CÔNG (quangngaitv.vn)

www.phunuonline.com.vn

bồi thường bảo hiểm, ngư dân bị chìm tàu, bảo hiểm tàu cá


      © 2021 FAP
        748,436       23