Xã hội

Tên trộm mới ra tù đâm trọng thương trưởng công xã

PN - Mới được ra tù về tội trộm cắp tài sản, Liệt vẫn “ngựa quen đường cũ”, lại còn đâm trọng thương trưởng công an xã khi bị truy đuổi.

Đối tượng Võ Văn Liệt (trái), Phú Quốc Thắng (phải) tại cơ quan công an.

Chiều 26/2, tin từ Công an huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Võ Văn Liệt (43 tuổi, ngụ ấp Phú Thành, xã Phú Mỹ, huyện Phú Tân) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích.

Đồng bọn của Liệt là Phú Quốc Thắng (45 tuổi, ngụ ấp Gạch Láng, xã Phú Tân, huyện Phú Tân) bị cấm đi khỏi nơi cư trú, chờ triệu tập phục vụ điều tra.

Qua điều tra, công an xác định đối tượng Liệt đã dùng dao đâm, gây thương tích ở chân ông Nguyễn Văn Gel, Trưởng công an xã Tân Hưng Tây (huyện Phú Tân) khi bị truy đuổi trong lúc trộm tài sản của người dân vào rạng sáng 16/2 (nhằm 28 tháng Chạp).

Theo đó, khoảng 1g sáng 16/2, trong lúc tuần tra tại ấp Thứ Vải A, ông Gel và 3 dân phòng của xã Tân Hưng Tây phát hiện 2 thanh niên chạy vỏ máy trên sông có biểu hiện nghi vấn, nên âm thầm theo dõi.

Sau hơn 30 phút mật phục, ông Gel thấy 2 đối tượng này ghé vào nhà một hộ dân trong ấp Thứ Vải A trộm đồ mang ra vỏ máy. Không để các đối tượng kịp nổ máy bỏ chạy, ông Gel áp sát, khống chế.

Trong lúc giằng co, ông Gel bị Liệt rút dao thủ sẵn trong người đâm vào chân. Tuy bị thương, máu chảy nhiều nhưng ông Gel vẫn quyết tâm bắt giữ đối tượng. Ngay sau đó, nhờ sự tiếp sức của dân phòng và người dân địa phương, 2 tên trộm đã bị bắt.

Tại cơ quan điều tra, 2 tên trộm đã khai nhận hành vi trộm cắp của mình.

Đặc biệt, Liệt là người có 3 tiền án về trộm cắp tài sản, ra tù vào tháng 6/2014, còn Thắng có một tiền án về tội cướp tài sản, ra tù vào năm 2009.

ĐÔNG HƯNG

www.phunuonline.com.vn

Tên trộm, mới ra tù, đâm trọng thương, trưởng công xã, trộm đâm, gây thương tích


      © 2021 FAP
        748,458       34