Xã hội

Phát hiện hàn the trong bò viên, cá viên

PN – Khi lấy mẫu thử nhanh, số thực phẩm của Công ty TNHH – MTV chế biến lương thực Hòa Bình đều dương tính với hàn the.

Chiều 14/2, đoàn liên ngành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm và môi trường TP.HCM tiếp tục làm rõ, xử lý hành vi sản xuất bò viên, cá viên bẩn, nhiễm hàn the của Công ty TNHH – MTV chế biến lương thực Hòa Bình (số 280 – 281 Lê Sao, P. Phú Thạnh, Q. Tân Phú).

Trước đó, sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã phát hiện Công ty Hòa Bình (do bà Nguyễn Thị Yến Dung làm chủ) đang cho công nhân chế biến, xay ép thịt các loại ngay trên nền nhà dơ bẩn. Có khoảng trên 200kg thịt đã hư thúi đang chuẩn bị đem đi chế biến lại; đồng thời, nước dùng cho sinh hoạt chế biến thực phẩm là nước giếng khoan, nước thải không được xử lý xả trực tiếp ra môi trường.

Ngoài ra, khi tiến hành lấy mẫu thử nhanh, số lượng thực phẩm trên đều dương tính với hàn the.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện nhiều nguyên liệu, bột trắng, phẩm màu, hương liệu không có nguồn gốc rõ ràng, toàn chữ Trung Quốc, hơn 6 tấn thịt và các nguyên liệu để trộn lẫn vào nhau trong kho lạnh không đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản, thu giữ số lượng cá viên, bò viên đã thành phẩm về tiếp tục điều tra. Riêng số thịt đã hư hỏng cùng số lượng hóa chất không rõ nguồn gốc, lực lượng chức năng đã cho tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

NGỌC THÚY

www.phunuonline.com.vn

hàn the, chất tẩm ướp, bò viên, cá viên, vệ sinh, an toàn, thực phẩm


      © 2021 FAP
        808,953       441