Xã hội

Xuất hiện nhiều chim bồ câu có chữ Trung Quốc

PNO - Người dân TP. Đà Nẵng liên tục bắt được chim bồ câu có chữ Trung Quốc trên cánh và mang theo thiết bị lạ nhưng giám đốc công an TP cho biết không thể giải mã được.

Một con chim bồ câu có ký tự lạ do người dân Đà Nẵng bắt giữ.

Chiều 10/12, tại phiên chất vấn của kỳ họp thứ 11 HĐND TP. Đà Nẵng khóa VIII, các đại biểu đã chất vấn lãnh đạo Công an TP. Đà Nẵng về hiện tượng chim bồ câu có chữ Trung Quốc liên tục xuất hiện.

Theo phản ánh của các đại biểu, trong thời gian qua, người dân tại xã Hòa Khương, Hòa Tiến (huyện Hòa Vang) và phường Hòa An (quận Cẩm Lệ) bắt được nhiều chim bồ câu lạ. Trên cánh chim có chữ Trung Quốc được viết bằng mực đỏ; chân chim có đeo thẻ lạ.

Trả lời về vấn đề này, Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng cho biết đã nhận được thông tin trên. Theo ông Sơn, ngoài chữ Trung Quốc trên cánh thì trong thẻ lạ đeo dưới chân chim có gắn thẻ nhớ giống thẻ điện thoại. Công an TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo Công an quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang thu giữ những cá thể chim bồ câu được phát hiện để nuôi nhốt. Thiếu tướng Sơn cho biết, đến thời điểm này, vẫn chưa thể giải mã được những ký tự trên chim.

Ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã đề nghị Công an TP. Đà Nẵng giữ 3 con chim lại và phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hoặc các cơ quan chức năng để kiểm tra, giải mã.

Ông Thọ cũng yêu cầu Công an TP. Đà Nẵng có báo cáo sớm về vấn đề trên.

ĐÌNH THỨC

www.phunuonline.com.vn

chim bồ câu, ký tự lạ, chữ Trung Quốc


      © 2021 FAP
        809,409       1,587