Xã hội

Tàu huấn luyện hải quân Hàn Quốc ghé thăm TP.HCM

PNO - Ngày 3/12, hai tàu huấn luyện của Hải quân Hàn Quốc là ROKS Choi Young (số hiệu DDH-981) và ROKS Cheon Ji (số hiệu AOE-57) đã cập cảng Sài Gòn, bắt đầu chuyến thăm 4 ngày tại TP.HCM.

Tàu huấn luyện hải quân ROKS Choi Young DDH-981

Ông Oh Jae-Hack - Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM (thứ năm từ trái sang) và thủy thủ đoàn.

Khởi hành từ Hàn Quốc, ROKS Choi Young do Chuẩn Đô đốc Chun Jungsoo chỉ huy đã đưa 650 thủy thủ đoàn đi qua 10 nước trước khi đến Việt Nam. Đây là chuyến đi trong chương trình huấn luyện hải quân Hàn Quốc của ROKS Choi Young DDH-981.

Trong thời gian ở TP.HCM, các sĩ quan chỉ huy và thủy thủ hai tàu sẽ đến đặt vòng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, chào xã giao lãnh đạo UBND TP.HCM, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Vùng 2 Hải quân và tham quan một số điểm du lịch của TP.

Thủy thủ hai tàu cũng sẽ có buổi thi đấu bóng chuyền giao hữu với học viên Trường Trung cấp Kỹ thuật Hải quân. Chương trình biểu diễn do ban nhạc của tàu thực hiện cũng sẽ được tổ chức tại Trường quốc tế Hàn Quốc và Trung tâm thương mại Lotte.

Chuyến thăm Việt Nam của ROKS Choi Young và ROKS Cheon Ji nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 22 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, 25 năm ngày thiết lập quan hệ đối tác đối thoại ASEAN – Hàn Quốc.

Kết thúc chuyến thăm Việt Nam, hai tàu sẽ tiếp tục ghé Philippines trước khi về lại Hàn Quốc.

Tin: THẢO VÂN

Ảnh: HOÀNG HẢI

www.phunuonline.com.vn

Tàu huấn luyện, hải quân, Hàn Quốc, ghé thăm


      © 2021 FAP
        809,995       982