Công nghệ - Sản phẩm

Sử dụng máy tính trên 4 năm chưa hẳn đã tiết kiệm

Nghiên cứu được Techaisle thực hiện cùng Microsoft và Intel cho thấy chi phí cần để duy trì một máy tính quá 4 năm tuổi sẽ cao hơn so với khi đầu tư hẳn một thiết bị mới.

Theo nghiên cứu được phối hợp thực hiện bởi Techaisle thực hiện cùng MicrosoftIntel chi phí các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể cần để duy trì một máy tính quá bốn năm tuổi sẽ cao hơn chi phí trang bị một thiết bị mới. Cụ thể, chi phí duy trì một máy tính trên 4 năm tuổi là US$2,736/một thiết bị - đủ để mua ít nhất 2 máy tính mới.

Được biết, nghiên cứu này được thực hiện với 2.156 doanh nghiệp khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Chi phí sở hữu 1 máy tính cũ

Cũng theo kết quả nghiên cứu này, những chiếc máy tính cần được sửa chữa nhiều hơn bình thường 2,7 lần, ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất làm việc. Tuy nhiên hiện tại ở khu vực châu Á Thái Bình Dương, 85% các doanh nghiệp cỡ vừa, với hơn 500 nhân viên hiện vẫn sử dụng các thiết bị trên 4 năm tuổi. Con số này ở những doanh nghiệp cỡ nhỏ hơn với số lượng nhân viên ít hơn 100 người là 60%.

Số liệu thống kê cho thấy chỉ trong năm ngoái 67% các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã gặp phải các vấn đề về an ninh và đánh cắp dữ liệu, tuy nhiên chỉ 15% trong số họ báo cáo những tấn công này.

Bradley Hopkinson, Phó Chủ Tịch mảng Thiết Bị và Người Dùng , Microsoft Châu Á khẳng định bằng việc sử dụng một thiết bị mới được trang bị Windows 10, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ được liên tục bảo vệ với những phiên bản cập nhật bảo mật mới nhất.

Anurag Agrawal, CEO & chuyên gia phân tích, Techaisle cho biết thêm rằng ứng dụng không tương thích với hệ điều hành mới và ngân sách giới hạn là những rào cản mà các doanh nghiệp gặp phải khi quyết định nâng cấp thiết bị mới. Rất nhiều các chủ doanh nghiệp chú trọng vào chi phí ngắn hạn, mà không nhận ra rằng điều này có thể khiến họ phải tốn nhiều hơn trong tương lai, việc nâng cấp thiếp bị mới là một trong những việc tương tự. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần cân nhắc giữa chi phí duy trì một thiết bị cũ với việc đầu tư một thiết bị mới.

Các công ty vừa và nhỏ đã nâng cấp thiết bị mới cho biết:

  • 69% cảm thấy các thông tin của họ được bảo mật hơn với thiết bị mới,
  • 65% đồng ý rằng việc nâng cấp giúp cắt giảm các chi phí duy trì và bảo dưỡng,
  • 63% nhìn thấy hiệu quả được cải thiện với các giải pháp di động và đám mây mới,
  • 62% đồng ý rằng thiết bị mới giúp nhân viên của họ cải thiện hiệu năng.

Cũng theo nghiên cứu này, hơn 42% các máy tính sử dụng ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang được vận hành trên các phiên bản Windows cũ trước đây. Nâng cấp lên một thiết bị Windows 10 hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm an toàn và hiệu quả hơn.

Với bản cập nhật Windows 10 October 2018 Update, người dùng có thể tận hưởng những cải thiện mới nhất giúp nâng cao hiệu năng làm việc ở bất cứ nơi nào. Ứng dụng Your Phone giúp người dùng dễ dàng truy cập vào hình ảnh và văn bản trên các thiết bị chạy Windows 10 của mình, ứng dụng To-Do giúp quản lý và sắp xếp công việc từ Outlook.com, Edge hay các ứng dụng Office khác. Hơn nữa, người dùng cũng sẽ được bảo vệ tốt hơn với những hỗ trợ đăng nhập sinh trắc học với Windows Hello for Business cho Azure Active Directory và Active Directory.

 

PCWorld

bảo trì, câu chuyện kinh doanh, dịch vụ, doanh nghiệp, giải trí, Intel, Mai Hoa, máy tính, Microsoft


      © 2021 FAP
        1,748,079       11