Công nghệ - Sản phẩm

Rapoo M100 Silent: kết nối linh hoạt vận hành êm ái

Bên cạnh thiết kế gọn nhẹ, khả năng vận hành êm ái và phản hồi phím tốt, Rapoo M100 Silent còn hấp dẫn nhờ khả năng chuyển đổi sử dụng linh hoạt giữa các thiết bị Bluetooth bên cạnh kết nối không dây 2,4GHz.

M100 Silent về cơ bản là một đại diện thuộc dòng sản phẩm chuột không dây vốn được Rapoo thiết kế hướng đến những khách hàng cần những sản phẩm gọn nhẹ, tối ưu cho nhu cầu sử dụng di động. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa M100 Silent so với những mẫu chuột khác mà Rapoo từng giới thiệu chính là khả năng vận hành cực kỳ êm ái, đúng như tên gọi của sản phẩm này. Không chỉ vậy, Rapoo M100 Silent còn được nhà sản xuất thiết kế cho phép vừa kết nối không dây tần số 2,4GHz (qua bộ thu/phát USB đi kèm), vừa tương thích tốt với các laptop/PC hỗ trợ Bluetooth 3.0 hoặc Bluetooth 4.0.

Với khả năng này, Rapoo bảo đảm người dùng M100 Silent có thể vô tư sử dụng chuột cả khi chẳng may làm thất lạc bộ thu/phát USB đi kèm, cũng như kết nối chuột với 3 PC/laptop và chuyển đổi sử dụng qua lại giữa các thiết bị này mà không phải tốn thêm chi phí cho việc đầu tư thiết bị ngoại vi. Mẫu chuột không dây M100 Silent sử dụng cảm biến hồng ngoại hỗ trợ phân giải 1.300dpi được Rapoo đảm bảo có thể mang đến khả năng vận hành mượt mà và đương nhiên không hề phát ra ánh sáng khó chịu như những mẫu chuột quang truyền thống.

Rapoo M100 Silent.

Để tối ưu cho nhu cầu sử dụng không dây, Rapoo M100 Silent sử dụng pin AA thông thường. Chỉ với duy nhất pin AA, Rapoo M100 Silent vẫn có thể cho thời gian sử dụng hứa hẹn lên đến 9 tháng. Hiện tại, Rapoo M100 Silent có đến 6 tùy chọn màu sắc để người dùng thoải mái lựa chọn. Rapoo M100 Silent cũng có một mức giá rất sinh viên, chỉ 250.000 đồng.

Từ tiếp xúc thực tế, Test Lab nhận thấy Rapoo M100 Silent sở hữu ngoại hình khá gọn gàng. Nhờ ứng dụng kiểu thiết kế đối xứng gần như truyền thống, nên Rapoo M100 Silent hoàn toàn thích hợp cho cả người thuận tay phải cũng như thuận tay trái. Tuy sử dụng phần lớn vật liệu nhựa, nhưng Rapoo M100 Silent vẫn cho cảm giác rất chắc tay. Toàn bộ bề mặt nhám của mẫu chuột không dây Rapoo M100 Silent tỏ ra khá hiệu quả cả với những người dùng tham gia trải nghiệm vốn ra nhiều mồ hôi tay. Với Rapoo M100 Silent, phần grip (cạnh trái/phải chuột) cũng được “xử lý” khá khéo léo giúp tăng độ bám đáng kể nên dù tổng thể chuột khá nhỏ nhưng vẫn không hề gây cảm giác lọt thỏm giữa những đôi bàn tay lớn.

Rapoo M100 Silent chỉ được trang bị 3 nút chức năng cơ bản gồm chuột trái, phải và nút cuộn. Tuy vậy, xét trên chi phí đầu tư ban đầu, sự thiếu hụt những nút chức năng đa phương tiện tăng cường vẫn không phải là điểm hạn chế của mẫu chuột không dây này.

Ngoài 2 phiên bản này, Rapoo M100 Silent có nhiều màu sắc trẻ trung như xanh ngọc, hồng nên người dùng có thể vô tư lựa chọn sắc màu yêu thích.

Sử dụng thực tế cho thấy Rapoo M100 Silent có độ nhạy tốt và có tốc độ di chuyển cũng nhanh hơn hẳn những sản phẩm cùng tầm giá. Quan trọng là 2 phím chuột trái/phải của Rapoo M100 Silent vận hành cực kỳ êm ái. Dù sử dụng các feet có diện tích bề mặt nhỏ nhắn, nhưng độ “mướt” của Rapoo M100 Silent cả khi Test Lab di chuyển nhanh trên mặt bàn hoàn toàn không dùng mouse pad vẫn tốt như mong đợi. Nhờ vậy, Rapoo M100 Silent hoàn toàn thích hợp cho người dùng thường xuyên phải làm việc khuya hoặc những môi trường đề cao sự yên tĩnh. Test Lab cũng nhận thấy Rapoo M100 Silent có tốc độ kết nối Bluetooth lần đầu tiên nhanh. Cả khi thử chuyển đổi qua lại giữa 2 thiết bị sử dụng kết nối Bluetooth (AIO PC và laptop), Rapoo M100 Silent cũng tỏ ra rất nhanh nhạy trong việc tái ghép đôi. Xuyên suốt quá trình sử dụng, Rapoo M100 Silent hoàn toàn không gây ra bất kỳ trở ngại nào cả khi kết nối không dây Bluetooth cũng như khi sử dụng bộ thu phát tần số 2,4Ghz đi kèm. Tiếc rằng phần gù lưng của Rapoo M100 Silent có phần hơi thấp nên cảm giác nâng đỡ lòng bàn tay của mẫu chuột không dây này chưa thật “đã”.

Nhìn chung, Rapoo M100 Silent có thiết kế dễ làm quen, không kén tay. Bên cạnh thiết kế hỗ trợ kết nối không dây 2,4GHz thông thường, mẫu chuột không dây M100 Silent còn được Rapoo trang bị cả Bluetooth với khả năng kết nối và chuyển đổi giữa nhiều máy tính khá tiện lợi. So với các mẫu chuột không dây siêu êm từng thử nghiệm, Rapoo M100 Silent cũng có độ êm ái khi vận hành không hề thua kém. Tuy nhiên, điểm son của Rapoo M100 Silent chính là cảm giác phản hồi 2 phím chuột siêu êm và đã tay không kém các mẫu chuột đắt tiền trên thị trường. Với Rapoo M100 Silent người dùng cũng không phải lo về pin vì sản phẩm dùng duy nhất pin AA thông thường thay vì pin sạc lithium, hay pin AAA.

2 nút chức năng chuột trái/phải của không chỉ vận hành cực êm, mà còn cho cảm giác phản hồi phím tốt.
Tiếc là phần gù lưng hơi thấp nên chưa thật sự hiệu quả trong việc nâng đỡ lòng bàn tay.
Phần grip cạnh trái chuột được thiết kế các họa tiết giúp tăng độ bám.
Tựa như các mẫu chuột không dây khác, Rapoo M100 Silent cũng có khoang chứa bộ thu/phát USB bên trong thân chuột.
Rapoo M100 Silent chỉ sử dụng duy nhất pin AA. Nút chức năng Bluetooth giúp kết nối chuột với PC/laptop và cũng là để chuyển đổi sử dụng khi kết nối chuột với nhiều thiết bị.
Thiết kế đối xứng giúp Rapoo M100 Silent vừa vặn cho cả người thuận tay trái.

PCWorld

bluetooth, chuột không dây, Mai Hoa, Rapoo, Test Lab


      © 2021 FAP
        2,522,423       1,628