Công nghệ - Sản phẩm

Saigon Innovation Hub và khát vọng đưa startup Việt hội nhập toàn cầu

Saigon Innovation Hub đang chuyển mình để tạo bước ngoặt mới, đó chính là bước ngoặt kết nối toàn cầu cho hệ sinh đổi mới sáng tạo, qua đó đưa Việt Nam trở thành trung tâm khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của khu vực Đông Nam Á.

Phát biểu chào mừng tại buổi ra mắt chương trình hành động “SIHUB 2020 – Hướng đến kết nối toàn cầu”, ông Nguyễn Khắc Thanh - Phó Giám đốc Sở KHCN TP.HCM cho biết chỉ sau 2 năm kiến tạo và kết nối, Saigon Innovation Hub đã trở thành tổ chức nhà nước có chức năng hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Thành phố. Tiếp theo, Saigon Innovation Hub đang sẵn sàng để thực hiện nhiều hoạt động nhằm đưa hệ sinh thái khởi nghiệp TP.HCM sang giai đoạn hội nhập và kết nối toàn cầu để tiếp tục đồng hành và hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.HCM.

Nhằm tạo nên một hệ sinh thái toàn cầu với sự tham gia của nhiều đối tượng nhằm thúc đẩy startup Việt chuyển mình và nâng cao năng lực hội nhập và cạnh tranh, Saigon Innovation Hub đã đưa ra chương trình “SIHUB 2020 - Hướng đến kết nối toàn cầu” với sự tham gia và hỗ trợ từ nhiều đối tác nước ngoài, trong đó đơn vị này đã thành lập Hội đồng cố vấn với 11 thành viên, trong đó có 8 thành viên là người nước ngoài, hướng đến thiết kế và xây dựng chiến lược hoạt động rộng khắp toàn cầu.

Trong buổi ra mắt chương trình hành động “SIHUB 2020 – Hướng đến kết nối toàn cầu”, Saigon Innovation Hub đã ký thỏa thuận hợp tác với các đối tác nước ngoài (Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Phần Lan, Mỹ, Canada, Đức) nhằm mở rộng hợp tác trao đổi startup với các nền kinh tế đổi mới sáng tạo hàng đầu trên thế giới. Đây là chương trình nhằm giúp startup hiệu chỉnh mô hình kinh doanh phù hợp với quốc gia hướng đến, tìm được đối tác và khách hàng để thương mại hoá thành công.

SIHUB 2020 được nhiều đối tác quốc tế hỗ trợ.

Saigon Innovation Hub cũng ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Unicef thực hiện chương trình giáo dục UPSHIFT nhằm trang bị cho thanh thiếu niên những kỹ năng cần có trong thế kỷ 21, giúp họ tự tin hơn, độc lập hơn, tạo ra những giải pháp kinh doanh và xây dựng được các doanh nghiệp xã hội có khả năng phát triển bền vững. Chương trình sẽ khởi động từ quý 2/2018.

Cũng trong quý 2/2018, Saigon Innovation Hub sẽ triển khai “Step Up!” - chương trình đào tạo, huấn luyện, cố vấn theo nhóm cho các doanh nghiệp hạt giống và các doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của Việt Nam thay đổi tư duy thị trường từ Việt Nam sang thế giới, tăng cường năng lực nội bộ, xây dựng chiến lược, kế hoạch để kinh doanh xuyên lục địa. Đây là chương trình làm tiền đề cho chương trình Boundless! nhằm chọn lựa được các doanh nghiệp siêu nhỏ, vừa và nhỏ có chất lượng tham gia chương trình trao đổi SME.

Ở chương trình Boundless!, Saigon Innovation Hub đã đặt quan hệ thực hiện chương trình trao đổi SME với các quốc gia Phần Lan, Thuỵ Điển, Mỹ, Canada, Nhật, Singapore, và Đức với mong muốn đưa SME Việt Nam mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường thế giới, khám phá các cơ hội thị trường ở các nước khác nhau thông qua một loạt các hoạt động nghiên cứu, cố vấn, kết nối và tiếp cận thị trường.

Trong quý 4/2018, Saigon Innovation Hub dự kiến phối hợp cùng các đối tác tổ chức một số sự kiện quan trọng như Hội nghị quốc tế về sản phẩm và dịch vụ y tế e-Health Asia Summit (tháng 10/2018), Triển lãm công nghệ bán lẻ Vietnam International RetailTech & Franchise Show (tháng 11/2018) cùng Hội nghị quốc tế về sản xuất và chế biến thực phẩm iFOOD Conference (tháng 12/2018).

Ngoài ra, cũng trong tháng 10/2018, Saigon Innovation Hub sẽ tổ chức Tuần lễ sáng tạo Saigon Innovation Week nhằm tạo điều kiện cho startup có cơ hội trình bày kết quả thực hiện cũng như trình diễn các mô hình công nghệ mới nhất, có ảnh hưởng xã hội tốt, và có khả năng quốc tế hoá tốt.

PCWorld

đổi mới sáng tạo, Hoàng Kim, Saigon Innovation Hub, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        2,539,100       820