Công nghệ - Sản phẩm

TP.HCM có giải thưởng thường niên về Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp

Ngay mùa giải i-Star 2018, giá trị của các giải thưởng ngoài phần theo quy định của nhà nước, còn có thêm sự đồng hành từ các nhà tài trợ, nguồn xã hội hóa.

Tại buổi công bố Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM 2018 được tổ chức vào sáng 29/3, ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Sở KHCN TP.HCM đã kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thể hiện trách nhiệm xã hội trong việc khơi dậy và ủng hộ tinh thần đổi mới sáng tạo của cộng đồng bằng phương thức tài trợ để tăng thêm giá trị cho các giải thưởng, đồng thời khẳng định toàn bộ nguồn kinh phí đến từ tài trợ sẽ được dùng để trao giải cho các đối tượng được bình chọn, còn phần kinh phí tổ chức giải sẽ hoàn toàn được trích từ ngân sách Thành phố.

Giám đốc Sở KHCN Nguyễn Việt Dũng khẳng định giá trị lớn nhất mà Giải thưởng I-Star mang đến chính là tinh thần đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp lan tỏa trong cộng đồng, quảng bá rộng khắp những giải pháp – sản phẩm có tính sáng tạo cao và tác động xã hội tốt.

Giám đốc Sở KHCN TP.HCM, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng I-Star 2018 trình bày chi tiết về giải (Ảnh: QL)

Theo đại diện Ban tổ chức, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng hiện chỉ ở giai đoạn sơ khai, song trong năm 2017 đã có sự “chuyển mình” mạnh mẽ trong việc gọi vốn đầu tư nhờ những dự án khả thi và startup bắt đầu hướng đến giải quyết vấn đề nảy sinh trong xã hội. Do đó, Ban tổ chức Giải thưởng I-Star 2018 sẽ tập trung tôn vinh những giải pháp – sản phẩm đã đi vào thực tiễn, phục vụ cuộc sống, thay vì xét duyệt các dự án ở giai đoạn ý tưởng.

Là giải thường niên nhằm tôn vinh tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM 2018 dành cho 4 nhóm đối tượng bao quát hết các thành phần thuộc hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo gồm doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có mô hình kinh doanh mới và tăng trưởng nhanh, giải pháp đổi mới sáng tạo được áp dụng hiệu quả, tác phẩm truyền thông tác động tích cực đến cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tổ chức – cá nhân có nhiều cống hiến cho đến cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Giải đề cao tính sáng tạo, tác động xã hội và hiệu quả kinh tế tùy từng giải pháp – sản phẩm mà doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã triển khai trên địa bàn Thành phố.

Đại diện Ban tổ chức cho biết sẽ nhận và đăng tải các bài dự thi trên website doimmoisangtao.vn/giaithuong2018 từ nay cho đến hết đến ngày 31/8/2018, nhận ý kiến của cộng đồng đến ngày 30/9/2018 để chọn ra 10 bài thi có lượng bình chọn cao nhất ở từng nhóm đối tượng, sau đó Hội đồng chuyên môn sẽ tổ chức xét tiếp để chọn 3 bài trao giải đồng hạng. Số bình chọn của cộng đồng sẽ chiếm 20% điểm chung cuộc của bài thi, còn phần đánh giá của Hội đồng chuyên môn chiếm 80% còn lại. Tổng cộng sẽ có 12 giải được trao.

Lễ công bố kết quả và trao giải dự kiến được tổ chức vào tháng 10, trong khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM 2018 (WHISE 2018).

PCWorld

Kim Hoàn, truyền thông khoa học công nghệ, WHISE 2017


      © 2021 FAP
        2,538,955       448