Công nghệ - Sản phẩm

TP.HCM sắp ra mắt ứng dụng điện thoại cung cấp thông tin cho du khách

Sở Du lịch TP.HCM và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chiều ngày 28/3 tại TP.HCM đã ký kết biên biên bản ghi nhớ về việc phối hợp thực hiện các giải pháp du lịch thông minh - Smart Tourism.

Du lịch thông minh – Smart Tourism là một thành phần trong đô thị thông minh mà Thành phố đang triển khai xây dựng. Du lịch thông minh sẽ sử dụng CNTT - TT để hình thành hệ sinh thái du lịch và tạo lợi ích tương hỗ giữa 3 bên gồm du khách, chính quyền và doanh nghiệp. Cũng nhờ có Smart Tourism, các cơ quan quản lý có thể xây dựng ngành du lịch chất lượng cao phục vụ du khách, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững.

Smart Tourism do VNPT xây dựng ở TP.HCM được đánh giá là 3 bên cùng có lợi. Về phía Sở Du lịch, Smart Tourism góp phần tăng hiệu quả quản lý, bảo đảm an ninh trật tự, điều hành toàn diện hoạt động. Giải pháp này còn là kênh quảng bá du lịch tới thị trường quốc tế rất hiệu quả và với chi phí thấp nhất. Smart Tourism còn giúp tập hợp số liệu về du lịch, từ đó có thể dự báo xu hướng và đưa ra quyết định chính xác, tạo tính đột phá cho ngành du lịch.

Nghi thức ký kết biên bản ghi nhớ giữa Sở Du lịch và VNPT TP.HCM.

Đối với du khách khi đến TP.HCM, Smart Tourism sẽ hỗ trợ đắc lực trong trải nghiệm hành trình du lịch như: cập nhật các sự kiện sẽ diễn ra tại TP.HCM, tra cứu bản đồ tương tác với thông tin chính xác về các địa điểm du lịch, gợi ý lịch trình cho du khách, kiểm tra quỹ phòng khách sạn còn trống tại Thành phố, đặt phòng nhanh, có thể nhờ ứng cứu khi gặp sự cố, đặt dịch vụ nhà hàng dễ dàng; giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho du khách...

Về phía doanh nghiệp du lịch, đặc biệt, với thời đại hội nhập toàn cầu, Smart Tourism là “cánh tay nối dài” không giới hạn về không gian, địa lý, thời gian khi quảng bá sản phẩm, tạo liên kết chuỗi, phát triển các dịch vụ du lịch hoàn chỉnh mở rộng cơ hội kinh doanh.

Với sự hợp tác này, hai bên dự kiến đến tháng 6/2018 sẽ cho ra phần mềm ứng dụng về du lịch TP.HCM bằng tiếng Anh và tiếng Việt, có thể chạy trên hai hệ điều hành iOS và Android. Ứng dụng này tập trung phục vụ du khách, các doanh nghiệp được cung cấp tiện ích để quản lý thông tin địa điểm, tạo sự kiện mới, thông báo khuyến mãi và nhận sự phản hồi từ du khách giúp các doanh nghiệp làm du lịch cải thiện chất lượng dịch vụ, xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Trước đây, du khách đến TP.HCM chỉ có thể tra cứu, cập nhật thông tin từ một số trang thông tin điện tử của doanh nghiệp hay ngành du lịch. Nhưng hiện nay với ứng dụng này, du khách có trải nghiệm tốt hơn vì được tiếp cận nguồn thông tin cụ thể, dễ dàng.

Ông Nguyễn Cao Văn, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin của VNPT TP.HCM giới thiệu về ứng dụng cung cấp thông tin cho du khách

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM khẳng định: “Trong chiến lược phát triển ngành du lịch trên địa bàn, bên cạnh các giải pháp đầu tư cơ sở hạ tầng, sản phẩm du lịch, Thành phố rất chú trọng đến lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là kỹ thuật số nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Do vậy, việc ký kết hợp tác với VNPT nhằm mang lại cho du khách những sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm độc đáo nhất, đặc biệt trong thời kỳ phát triển nền công nghiệp 4.0. Và đây cũng là một trong những tiền đề quan trọng để thành phố hiện thực hóa mục tiêu thu hút 10 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2020”.

Ông Ngô Xuân Trường, Giám đốc VNPT TP.HCM cho biết, hiện xu thế sử dụng các ứng dụng thông minh như du lịch thông minh, nông nghiệp thông minhthành phố thông minh đang ngày một phát triển. Trong đó, du lịch là một ngành có nhiều lợi thế. Trong xu thế này, ngành du lịch TP.HCM cần tận dụng thành công cơ hội mà cuộc cách mạnh công nghiệp lần thứ 4 mang lại cho ngành du lịch, biến lợi thế thành giá trị phát triển thông qua việc thúc đẩy sự chuyển đổi số mạnh mẽ, tăng cường năng lực về công nghệ cho phù hợp với xu thế phát triển mới.  

(theo HCMCityWeb)

PCWorld

đô thị thông minh, thành phố thông minh, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        2,538,967       550