Công nghệ - Sản phẩm

Nhiếp ảnh trên di động: thú vị với 3 ứng dụng mới của Google

Các ứng dụng có khả năng sáng tạo hình ảnh và video theo phong cách mới lạ nhằm tăng cường trải nghiệm chụp ảnh trên thiết bị di động.

Google vừa tung ra thử nghiệm 3 ứng dụng máy ảnh dành cho smartphone gồm Storyboard, Selfissimo! và Scrubbies. Loạt ứng dụng này dựa vào khả năng nhận diện vật thể, sự phân đoạn hình ảnh, công nghệ mã hóa và giải mã hình ảnh hiệu quả, các thuật toán cách điệu để tạo những bức ảnh mang đến sự vui vẻ cho người dùng.

Khi người dùng ghi hình một đoạn video và tải vào Storyboard (chỉ có trên Android), ứng dụng này có khả năng biến đổi video thành bố cục truyện tranh trang đơn. Sau đó, Storyboard tự động chọn và sắp xếp những khung hình thú vị, tiếp đó áp dụng 1 trong 6 phong cách thị giác.

Ảnh tạo từ Storyboard.

Selfissimo! (có trên iOS và Android) là ứng dụng chụp ảnh selfie (tự sướng) hoàn toàn tự động. Sau khi khởi chạy Selfissimo!, người dùng liên tục tạo dáng để Selfissimo! tự động chụp ảnh bất cứ khi nào người dùng ngừng chuyển động và lưu lại những bức ảnh đen trắng thú vị.

Scrubbies (chỉ có trên iOS) cho phép người dùng dễ dàng tính toán tốc độ và phương hướng phát lại video nhằm tạo ra những đoạn video thú vị nhờ làm nổi bật các hành động, chụp những khuôn mặt vui nhộn và phát lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

PCWorld

Hồng Linh, nhiếp ảnh, nhiếp ảnh không chuyên


      © 2021 FAP
        2,572,247       1,600