Công nghệ - Sản phẩm

Andy - khi mỹ thuật hòa quyện cùng trí tuệ nhân tạo

Không như các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh nhằm thêm hiệu ứng vào ảnh gốc, Andy phân tách và tái tạo hình ảnh dựa trên AI để biến thành những bức tranh vẽ chỉ trong vỏn vẹn 5 giây.

Meitu, nhà phát hành ứng dụng phần mềm biên tập hình ảnh với lịch sử gần 10 năm sáng tạo và đổi mới ứng dụng di động (app) vừa chính thức lấn sân sang lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo (AI) và tạo ra trí tuệ nhân tạo hội họa (ArtBot) đầu tiên - Andy.

Không giống các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh nhằm thêm hiệu ứng vào ảnh gốc, Andy phân tách và tái tạo hình ảnh, sau đó biến chúng thành những bức tranh vẽ trong vòng 5 giây. Kỹ thuật phân tách hình ảnh của Andy còn có khả năng phân biệt chủ thể là người trong hình chụp và có thể tách họ khỏi khung cảnh phía sau, chuyển đổi thành một tác phẩm mới tinh.

Sự xuất hiện của Andy được nhận xét như là mốc khởi đầu của AI trong mỹ thuật. Khi Andy càng tiếp tục “tiếp thu và tìm hiểu”, sẽ càng có nhiều phong cách hội họa do AI này tạo ra được phát triển. Lẽ đương nhiên, Andy không thể so sánh với những danh họa vĩ đại như Picasso, Van Gogh... nhưng chắc chắn trí tuệ mỹ thuật nhân tạo sẽ dẫn dắt một xu hướng nghệ thuật khác cho tương lai.

PCWorld

AI, Hồng Oanh, Smartphone, trí tuệ nhân tạo, ứng dụng di động


      © 2021 FAP
        2,572,576       747