Công nghệ - Sản phẩm

Google hỗ trợ startup công nghệ

Launchpad Accelerator là chuỗi chương trình đào tạo và hỗ trợ dành cho giới khởi nghiệp công nghệ, tận dụng mọi nguồn lực từ Google nhằm hỗ trợ các startup phát huy tối đa tiềm năng thực sự của chính mình.

Như PC World Vietnam từng đưa tin, hồi tháng 11/2016, Google lần thứ 3 tổ chức Launchpad Accelerator - chuỗi chương trình đào tạo và hỗ trợ dành cho giới khởi nghiệp công nghệ (startup). Đây cũng là lần đầu tiên chương trình có sự tham gia của hai công ty khởi nghiệp đến từ Việt Nam.

Đại diện Google giới thiệu chương trình hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp.

Hai đại diện Việt Nam được lựa chọn là ELSA Speak (ứng dụng rèn luyện ngoại ngữ) và Haravan (cung cấp nền tảng cho thương mại điện tử). Các doanh nghiệp này vừa hoàn thành chương trình đào tạo tập trung kéo dài 2 tuần của Google diễn ra tại Launchpad Space, San Francisco.

Launchpad Accelerator là chuỗi chương trình của Google tập trung vào việc hỗ trợ các công ty startup thuộc ở nhiều giai đoạn khác nhau đạt được thành công. Chương trình đào tạo chuyên sâu trong 2 tuần này bao gồm các buổi hội thảo về các công cụ và nền tảng của Google để giúp các doanh nghiệp startup phát triển kinh doanh. Tại đây, các doanh nghiệp cũng được tư vấn riêng cụ thể (1:1) chuyên sâu bởi các kỹ sư của Google, các nhà quản lý sản phẩm, các chuyên gia đến từ các công ty công nghệ hàng đầu và các công ty đầu tư mạo hiểm ở thung lũng Silicon.

Chương trình cũng bao gồm Global Mentorship Network (Mạng lưới Cố vấn Toàn cầu) với các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới được đào tạo để liên tục hỗ trợ cho các công ty khởi nghiệp. Mạng lưới này cũng có sự góp mặt hai cố vấn gốc Việt là Hiếu Lê từ Trust Circle và Trung Dũng từ iCare Benefits.

Những công ty được lựa chọn tham gia chương trình sẽ nhận được khoản tài trợ trị giá hơn 1 tỷ đồng (tương đương 50.000 USD), sử dụng các sản phẩm của Google và được hỗ trợ về mặt truyền thông. Bên cạnh đó, họ sẽ cùng làm việc trực tiếp với Google trong 6 tháng tại quốc gia của mình. Chương trình Accelerator cũng tận dụng mọi nguồn lực từ Google nhằm hỗ trợ các startup phát huy tối đa tiềm năng thực sự của chính mình.
PCWorld

công ty khởi nghiệp, Google, startup


      © 2021 FAP
        2,610,566       1,071