Công nghệ - Sản phẩm

Ra mắt Cổng thông tin giao thông TP.HCM

(PCWorldVN) Cổng thông tin giao thông TP.HCM không những giúp người dân nắm bắt thông tin giao thông trên địa bàn Thành phố, mà còn phục vụ nhiều việc khác liên quan đến quản lý đô thị.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM ngày 19/1/2017 tổ chức buổi công bố đưa vào sử dụng Cổng thông tin giao thông TP.HCM trên nền bản đồ số trực tuyến thông qua website tại địa chỉ giaothong.hochiminhcity.gov.vn và ứng dụng trên thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android (Ứng dụng TTGT TP.HCM).

Phó Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Lâm giới thiệu thông tin về Cổng thông tin giao thông.

Ngay từ lúc ra mắt, Cổng hoạt động liên tục 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần để phục vụ người dân Thành phố.

Không chỉ là kênh cung cấp thông tin về tình trạng giao thông theo thời gian thực, các thông tin tiện ích, công cụ tìm đường, Cổng thông tin giao thông TP.HCM còn có chức năng tiếp nhận và phản hồi trực tuyến các phản ánh của người dân, tổ chức và doanh nghiệp về các sự cố hạ tầng giao thông, tình trạng giao thông.

Theo dõi tình trạng giao thông qua camera ở Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn (Sở GTVT TP.HCM).

Trên cơ sở tích hợp dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của các phương tiện vận tải lưu thông trên địa bàn Thành phố, dữ liệu từ hệ thống camera giám sát giao thông cùng các dữ liệu chuyên ngành giao thông khác, Cổng thông tin giao thông TP.HCM thực hiện cung cấp 04 nhóm thông tin cơ bản bao gồm:

  1. Cung cấp thông tin tình trạng giao thông theo thời gian thực: bao gồm thông tin về tình trạng giao thông, mật độ giao thông, tốc độ lưu thông trên các tuyến đường trên địa bàn Thành phố; thông tin về hình ảnh giao thông trực tuyến thông qua hệ thống hơn 300 camera giao thông của Sở GTVT; các thông tin cảnh báo khu vực đang xảy ra ùn tắc giao thông, thông tin các vị trí thi công công trình; thông tin các vị trí tổ chức phân luồng giao thông nhằm giúp cho người dân, tổ chức và doanh nhiệp có những thông tin một cách trực quan và chính xác để từ đó có thể lựa chọn những lộ trình phù hợp.
  2. Cung cấp công cụ hỗ trợ tư vấn cho người dân về lộ trình lưu thông: chức năng tư vấn các lộ trình lưu thông cho người dân theo nhu cầu (tối ưu về quãng đường di chuyển, thời gian di chuyển) nhằm giúp người dân đưa ra những quyết định lộ trình lưu thông hợp lý, tránh đi qua các khu vực có mật độ giao thông cao, các khu vực đang xảy ra ùn tắc giao thông, các khu vực đang xảy ra sự cố giao thông trên đường.
  3. Cung cấp thông tin tiện ích giao thông trên đường: bao gồm thông tin về vận tốc lưu thông cho phép lưu thông trên các tuyến đường, vị trí các bãi giữ xe; vị trí các khu vực tuyến đường cho phép đỗ xe có thu phí; khu vực nhà vệ sinh công cộng; thông tin các khu vực tổ chức Chợ hoa Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, các thông tin về thời tiết, nhiệt độ, độ ẩm... trên địa bàn Thành phố.
  4. Cung cấp công cụ tương tác với người sử dụng: bao gồm công cụ tiếp nhận và phản hồi trực tuyến các phản ánh của người dân về các bất cập, sự cố về hạ tầng giao thông, thủ tục hành chính liên quan đến ngành giao thông; chức năng tiếp nhận các góp ý trực tiếp của người dân về Cổng thông tin giao thông TP.HCM.

Phát biểu tại buổi công bố, ông Lê Văn Khoa - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM biểu dương sự cố gắng của Sở GTVT và các đơn vị hỗ trợ đã cố gắng xây dựng Cổng thông tin giao thông TP.HCM. Ông Khoa đánh giá việc ứng dụng CNTT thực hiện Cổng thông tin giao thông TP.HCM là một giải pháp phi công trình thú vị, không những là nỗ lực lớn giúp ích cho vấn đề giao thông của thành phố khi giúp người dân nắm bắt thông tin giao thông, mà còn phục vụ nhiều việc khác nữa.

Phó Chủ tịch TP.HCM Lê Văn Khoa (thứ 5 từ trái sang) cùng lãnh đạo một số Sở, ngành thực hiện nghi thức khởi động Cổng thông tin giao thông TP.HCM.
TP.HCM đã và đang đẩy mạnh việc ứng dụng các giải pháp CNTT và KHCN vào phục vụ người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Bên cạnh đó, ông Khoa cũng đề nghị Sở GTVT và các đơn vị liên quan tiếp tục hoàn thiện Cổng thông tin giao thông TP.HCM (hiện mới chỉ triển khai khoảng 50% nội dung) để góp phần giải quyết nạn ùn tắc giao thông ở Thành phố.

PCWorld

chính phủ điện tử, đổi mới sáng tạo, Hồng Linh, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        1,917,796       33