Công nghệ - Sản phẩm

Nhật ra cảnh báo an toàn về Pokemon GO

(PCWorldVN) Lo ngại về sự an toàn trong khi chơi Pokémon GO, chính phủ Nhật khuyến cáo giới game thủ tuân thủ các hướng dẫn sử dụng thiết bị di động.

Các game thủ ở Nhật – nơi nhà phát hành Nintendo đặt trụ sở, vẫn đang rất sốt ruột chờ đợi sự ra mắt của trò chơi gây sốt Pokémon GO, gần đây đã nhận những cảnh báo an toàn cho chính bản thân họ.

Trung tâm Quốc gia Ứng cứu sự cố và Chiến lược An ninh mạng (NISC) ở Nhật vừa ban hành 9 hướng dẫn cho những người chơi game mobile, từ lời khuyên không sử dụng tên thật đến cảnh báo về các ứng dụng giả mạo.

Các game thủ cần chú ý an toàn trong khi trải nghiệm Pokémon GO.

Là đất nước sản sinh ra nhiều dòng game nổi tiếng, nhưng hiếm khi NISC công khai hướng dẫn về các trò chơi. Gần đây nhất, thông qua mạng xã hội Twitter và Line, NISC từng cảnh báo các game thủ về rủi ro đột quỵ nhiệt khi chơi game mobile dưới cái nắng hè oi bức ở Nhật, và nhắc nhở game thủ không truy cập vào các trang web nguy hiểm.

Chỉ vài ngày sau khi trò chơi tương tác thực tế Pokémon GO ra mắt, cảnh sát Mỹ đã đưa ra cảnh báo sau khi một số nạn nhân ở bang Missouri bị cướp có vũ trang và rất nhiều vụ thương tích vì vấp ngã trong khi người chơi mải mê truy bắt các chú Pokémon. 

PCWorld

Augmented reality, game mobile, Hồng Linh, Nintendo, Pokemon GO, Pokémon GO, thực tế ảo, tương tác thực tế


      © 2021 FAP
        2,624,765       1,036