Công nghệ - Sản phẩm

Bảo vệ môi trường từ những ý tưởng đơn giản

(PCWorldVN) Nổi bật nhất trong 11 ý tưởng tham gia sân chơi SEA Makerthon 2016 là mô hình Module packaging for B2B với mục tiêu thay thế hộp giấy carton trong vận chuyển hàng hóa của nhóm BAMBOO.

Cuộc thi SEA Makerthon 2016 đặt ra 2 thách thức cho 11 đội tham gia (mỗi đội không quá 4 thành viên) là tìm giải pháp giảm rác thải bao bì và kéo dài tuổi thọ của các loại bao bì đựng thực phẩm, đồ dùng gia đình.

Trong cuộc thi, các đội đã thuyết trình và dựng mô hình những ý tưởng, giải pháp khá ấn tượng, điển hình như đèn gắn trần Floor Lamp làm từ nhiều vỏ chai nhựa (đội Connect The World), quà lưu niệm Green Souvenir mô hình trồng cây trong vỏ chai (đội GREEN BRAIN), máy tạo nguyên liệu từ chuối Knetting Machine (đội Greenbag)…

Nhận xét về các sản phẩm dự thi, Ban giám khảo đánh giá cao tính sáng tạo trong những ý tưởng, nhưng lưu ý các đội cần cân nhắc đến các yếu tố về người tiêu dùng (như thái độ, thói quen…) nhằm phù hợp với yêu cầu thương mại hóa sản phẩm, thu hút các nhà đầu tư biến ý tưởng thành giải pháp hiện hữu phục vụ cho cuộc sống.

Giám khảo người Singapore nhận xét về sản phẩm của đội thi.

Sau khi tìm hiểu cụ thể, Ban giám khảo công bố mô hình “Module packaging for B2B” của đội BAMBOO đoạt giải Giám khảo bình chọn của cuộc thi SEA Makerthon 2016. Đây là mô hình thùng đóng gói lắp ghép có thể tái sử dụng nhiều lần thay thế cho hộp carton.

Đội BAMBOO đoạt giải Giám khảo bình chọn.

Được biết, các đội sẽ tiếp tục tạo video về mô hình sản phẩm và đăng tải trên trang Facebook của cuộc thi SEA Makerthon 2016 để tranh giải thưởng Cộng đồng bình chọn dành cho video có nhiều lượt xem và yêu thích nhất. 

Cuộc thi SEA Makerthon 2016 do SEAMNET, Fablab Saigon và CFVG phối hợp cùng tổ chức tại TP.HCM.

Đây là cuộc thi về kinh tế tuần hoàn, sáng tạo công nghệ gắn kết với phát triển bền vững. SEA Makerthon là một chương trình nuôi dưỡng nền văn hóa/tư duy học tập, suy luận và hành động dài hạn, tập trung vào việc sáng tạo nên những sản phẩm và các mô hình kinh doanh bền vững.

PCWorld

đổi mới sáng tạo, Fablab Saigon, Hồng Linh, SEA Makerthon 2016, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        2,624,750       1,036