Công nghệ - Sản phẩm

Techmart chuyên ngành Chế biến và Bảo quản thực phẩm

(PCWorldVN) Sự kiện thu hút hơn 30 đơn vị tham gia trưng bày, giới thiệu công nghệ - thiết bị chế biến, bảo quản và đóng gói thực phẩm, cùng đó là hội thảo và tư vấn chuyển giao công nghệ.

Trong khuôn khổ triển khai chuỗi sự kiện chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 và Kỷ niệm 40 năm thành lập Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, theo chỉ đạo của Sở KHCN Thành phố, Trung tâm Thông tin KHCN TP.HCM (Cesti) đã tổ chức Chợ Công nghệ và Thiết bị chuyên ngành Chế biến và Bảo quản thực phẩm - Techmart Chế biến và Bảo quản thực phẩm năm 2016.

Phó Giám đốc Sở KHCN TP.HCM Nguyễn Khắc Thanh đã đến dự và có phát biểu khai mạc sự kiện.

Đại diện lãnh đạo Sở KHCN TP.HCM, Trung tâm Thông tin KHCN Thành phố và khách mời thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Techmart Chế biến và Bảo quản thực phẩm năm 2016 - Ảnh: Văn Tám.

Đại diện Cesti cho biết đây là hoạt động nhằm hỗ trợ gắn kết các nhà nghiên cứu với doanh nghiệp trong hoạt động đổi mới, chuyển giao công nghệ (CGCN), giúp doanh nghiệp tiếp cận với công nghệ tiên tiến, phù hợp với nhu cầu sản xuất để nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập; đẩy mạnh việc tạo lập và phát triển thị trường công nghệ, thúc đẩy CGCN trong lĩnh vực sản xuất và chế biến thực phẩm và tư vấn, cung cấp thông tin phục vụ doanh nghiệp thực hiện đổi mới, CGCN. Tư vấn chuyên gia trực tiếp cho các cá nhân và doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư và đổi mới công nghệ và thiết bị (CNTB).

Techmart Chế biến và Bảo quản thực phẩm năm 2016 gồm 3 hoạt động là trưng bày, giới thiệu các CNTB trong các lĩnh vực chế biến, bảo quản và đóng gói thực phẩm; hội thảo trình diễn công nghệ và tư vấn CGCN.

Tham gia các hoạt động của Techmart Chế biến và Bảo quản thực phẩm năm 2016 có 33 đơn vị, giới thiệu gần 100 CNTB sẵn sàng chuyển giao, phù hợp với nhu cầu đầu tư, đổi mới công nghệ của doanh nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, ví dụ như các công nghệ phục vụ sản xuất: công nghệ chế biến mứt từ các loại quả, công nghệ sản xuất collagen, chitosan từ phế phẩm da cá da trơn, công nghệ sản xuất rượu từ khoai lang tím, công nghệ sản xuất váng sữa, sữa dừa,..; các công nghệ hỗ trợ: giải pháp phân tích giúp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giải pháp truy xuất nguồn gốc nông sản, thực phẩm, công nghệ xử lý nước thải nhà máy chế biến thực phẩm,...

Cũng theo thông tin từ Ban tổ chức, kết quả công tác thực hiện khảo sát nhu cầu doanh nghiệp trước Techmart đã tiếp nhận hơn 50 yêu cầu tư vấn CNTB từ các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Các yêu cầu này sẽ được tiếp tục hỗ trợ cung cấp thông tin, tư vấn chuyên sâu để đi đến các kết nối CGCN. 

Triển lãm diễn ra trong 2 ngày 26 và 27/6/2015 tại Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ TP.HCM - số 79 Trương Định, Quận 1.

Chùm ảnh tại sáng khai mạc Techmart Chế biến và Bảo quản thực phẩm năm 2016:

PCWorld

Sở KHCN TPHCM, Techmart, Tiến Đức, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        2,647,752       1,361