Công nghệ - Sản phẩm

Microsoft sa thải 1.350 nhân viên Nokia

(PCWorldVN) Ngoài số lượng nhân viên 'gốc Nokia' tại Phần Lan thì Microsoft cũng sẽ cắt giảm thêm 500 vị trí việc làm trên phạm vi toàn cầu.

Theo Reuters, thông tin nói trên được Microsoft công bố vào hôm 25/5/2016.

Đại diện Microsoft cũng cho biết sẽ tiến hành việc ghi giảm (write-down) số tiền 960 triệu USD vào ngân sách chung của tập đoàn để thực hiện đợt tinh giảm nhân sự này.

Còn theo PC World, chi phí để Microsoft thực hiện các chế độ bồi thường cho việc sa thải 1.850 nhân viên trong thời gian tới dự kiến ở mức 200 triệu USD. 

Ảnh minh họa

Theo kế hoạch đề ra, Microsoft dự kiến hoàn tất hầu hết việc tái cấu trúc nhân sự ngay vào cuối năm 2016, và những gì còn sót lại cũng chỉ kéo dài đến giữa năm 2017.

Reuters cho hay, tuyên bố mới nhất của Microsoft cho thấy hãng công nghệ Mỹ đang tiến đến những hành động cuối cùng trong việc xóa sạch mọi sự hiện diện của họ trong thương vụ "đốt tiền tấn" cách đây vài năm của cựu CEO Steve Ballmer.

Dưới thời của tân CEO Satya Nadella, ông này đã từng bước "cắt tỉa" mảng kinh doanh smartphone, và khởi đầu của việc này là đợt tái cấu trúc nhóm thiết bị chạy Windows được triển khai hồi năm 2015. Ở thời điểm đó, nhóm thiết bị Windows là bộ phận có quy mô lớn nhất của Microsoft. 

Reuters dẫn lời đại diện công đoàn Phần Lan cho biết, việc cắt giảm vừa được công bố cũng đồng nghĩa với việc đặt dấu hết cho "khả năng phát triển điện thoại mới của Microsoft". 

Hay nói cách khác, sẽ không còn sự hiện diện của điện thoại do Microsoft sản xuất.

Trước đó, trong thông cáo tuyên bố bán đi mảng kinh doanh điện thoại phổ thông cho 2 đối tác Foxconn và FMD Global Oy, phía Microsoft từng khẳng định hãng sẽ tiếp tục phát triển hệ điều hành Windows 10 Mobile, đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ các dòng điện thoại Lumia hiện tại.

Khi đó Microsoft không đưa ra bất kỳ bình luận nào liên quan đến câu hỏi liệu trong tương lai hãng này có còn sản xuất smartphone hay không, theo Reuters.

PCWorld

An Huy, câu chuyện kinh doanh, Foxconn, Microsoft, Nokia, smartphone Nokia


      © 2021 FAP
        2,648,455       1,920