Công nghệ - Sản phẩm

Microsoft bán mảng điện thoại phổ thông cho Foxconn

(PCWorldVN) Microsoft xác nhận sẽ bán toàn bộ mảng kinh doanh, sản xuất điện thoại phổ thông cho 2 đối tác FIH Mobile, thuộc tập đoàn Foxconn và MD Global Oy, Phần Lan ở mức giá 350 triệu USD.

Theo xác nhận của Microsoft vào ngày 18/5 về việc bán mảng điện thoại phổ thông (feature phone), FIH Mobile - một công ty con trực thuộc tập đoàn công nghệ Đài Loan Hon Hai/Foxconn - sẽ tiếp nhận nhà máy sản xuất Microsoft Mobile Vietnam hiện đặt tại tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam như là một phần của thỏa thuận mua bán giữa Microsoft và 2 đối tác.

Reuters dẫn lời đại diện Microsoft cho biết, 4.500 nhân viên tại nhà máy Microsoft ở Việt Nam sẽ được chuyển tiếp hoặc sẽ có cơ hội tham gia vào FIH Mobile hay HMD Global Oy theo luật địa phương. 

Nokia, Microsoft, Foxconn, HMD Global Oy, FIH Mobile
Ảnh minh họa.

Đại diện Microsoft cũng xác nhận, hãng này sẽ chuyển giao lại cho đối tác Foxconn và HMD Global Oy toàn bộ tài sản liên quan đến mảng kinh doanh điện thoại cơ bản/truyền thông, từ nhãn hiệu (thương hiệu), phần mềm và dịch vụ, các mạng lưới chăm sóc khách hàng cũng như các tài sản liên quan khác, các hợp đồng đã ký kết với khách hàng và đặc biệt là các thỏa thuận quan trọng về nguồn cung ứng linh phụ kiện liên quan.

Theo thỏa thuận, thương vụ giữa Microsoft và 2 đối tác dự kiến sẽ hoàn tất vào nửa sau của năm 2016.

Về phần mình, đại diện Microsoft khẳng định sẽ tiếp tục phát triển hệ điều hành Windows 10 Mobile và hỗ trợ các dòng điện thoại Lumia thông qua các đối tác sản xuất OEM.

Theo thỏa thuận trước đây khi Microsoft thâu tóm bộ phận điện thoại di động của Nokia, phải từ quý IV/2015 thì tập đoàn viễn thông Phần Lan Nokia mới được phép bắt đầu sản xuất trở lại sản phẩm điện thoại di động.

Nét mới trong lần quay trở lại "đấu trường" của Nokia chính là sẽ không tham gia cổ phần hay bất kỳ khoản đầu tư tài chính nào vào FIH Mobile Limited cũng như HMD Global Oy.

Thay vào đó, Nokia chỉ chọn giải pháp thu tiền bản quyền và thương hiệu tính trên doanh thu từ mảng kinh doanh điện thoại của HMD.

Về cơ bản, HMD là đơn vị kinh doanh độc quyền thương hiệu và sản xuất Nokia, còn FIH Mobile Limited đóng vai trò nhà sản xuất gia công cho HMD.

PCWorld

câu chuyện kinh doanh, Foxconn, HMD global Oy, Microsoft, Nokia, Smartphone


      © 2021 FAP
        2,650,326       903