Sống khỏe

Phát minh ngăn tình trạng trẻ bị bỏ quên trong xe

PNO - Áp lực cuộc sống, sự bất cẩn của các bị phụ huynh đã vô tình tạo ra những bi kịch không ngờ. Trên thế giới nói chung và ở Mỹ nói riêng

Thiết bị E-Z Baby Saver. Ảnh: Daily Mail

Để khắc phục thực trạng này, bé trai Andrew Pelham học lớp 5 tại bang Tennessee đã có một phát minh vô cùng đơn giản nhưng hữu ích, ai cũng có thể trang bị bằng những vật dụng cơ bản trong nhà.

Thiết bị trên có tên là E-Z Baby Saver. Nó là sợi dây đai phát ánh sáng dạ quang. Nó được gắn dính với ghế của người lái. Mỗi khi phụ huynh bước ra khỏi xe, họ sẽ bị sợi dây này ngăn lại nên không thể quên kiểm tra lại các băng ghế.

E-Z Baby Saver là phát minh giành được giải nhì cho cuộc thi sản phẩm chế tạo từ cao su tại cuộc thi “Những nhà phát minh trẻ” của Mỹ năm 2013. Ngay sau khi nhận giải thưởng, Pelham liên tục nhận được email của các bậc phụ huynh từ khắp nơi gửi về để cảm ơn cậu, vì nhờ phát minh của cậu mà họ đã kịp nhớ còn con mình trong xe.

Thử sức với những phát minh tưởng chừng chừng nhỏ nhặt nhưng cực kỳ hữu ích, đó là cách mà trẻ em các nước được khuyến khích để khơi dậy tình yêu khoa học.

THIÊN NHƯ (Theo Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

trẻ bị tử vong trong xe, phát minh mới, ngăn ngừa tình trạng trẻ bị bỏ rơi trên xe


      © 2021 FAP
        433,975       1,072